(TG)-Tại lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 được diễn ra long trọng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam ngày 2/11/2022, đã có 7 ngân hàng thương mại cổ phần được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022.
Đó là các ngân hàng: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Đối với ngân hang Vietcombank, toàn hệ thống Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu và đạt nhiều kết quả: quy mô tăng trưởng tốt, chất lượng tín dụng kiểm soát chặt chẽ, kết quả kinh doanh tiến độ. Đơn vị đặt ra phương châm: "Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững" cùng quan điểm chỉ đạo điều hành "Trách nhiệm - Quyết liệt - Sáng tạo". Nhà băng cũng tích cực triển khai Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ, hỗ trợ lãi suất từ ngân sách Nhà nước đối với khoản vay thương mại của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong giai đoạn 2022 - 2023. Ngân hàng cũng đưa ra nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, không ngừng đổi mới chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Đối với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), đây là lần thứ 7 BIDV được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Năm 2003, khi lần đầu tiên được trao danh hiệu này, BIDV có tổng tài sản đạt hơn 90.000 tỷ đồng, đến nay sau 19 năm nỗ lực, con số này đã tăng gấp 23 lần đưa tổng tài sản của BIDV tính đến 30/9/2022 đạt 2,05 triệu tỷ đồng.
Đến hết quý III/2022, BIDV tiếp tục giữ vững vị thế là ngân hàng thương mại có quy mô lớn nhất Việt Nam; tổng tiền gửi của khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt 1,56 triệu tỷ đồng; cho vay khách hàng đạt 1,5 triệu tỷ đồng; chênh lệch thu chi hợp nhất đạt 36.943 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 17.677 tỷ đồng...
Đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), đây là năm thứ 3 liên tiếp Agribank được khẳng định là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, ghi nhận kết quả và nỗ lực của Agribank trong việc xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu sản phẩm dịch vụ tài chính Agribank, thương hiệu Agribank, góp phần tích cực gia tăng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam trong nước và quốc tế.
Đối với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), đây là lần thứ 2 được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, nhận định đây là cơ hội phát huy tối đa những thế mạnh đang có, tiếp tục đổi mới, nghiên cứu, sáng tạo nâng cao chất lượng sản phẩm, lan tỏa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, góp phần xây dựng hình ảnh, sản phẩm dịch vụ ngày càng chất lượng hơn.
Đối với VietinBank, trong quá trình gần 35 năm phát triển đã khẳng định vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực, trụ cột, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. VietinBank đã được vinh danh bởi nhiều tổ chức lớn trên thế giới: VietinBank vinh dự 11 năm liên tiếp nằm trong Top 2.000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes; Top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới theo Brand Finance; Top dẫn đầu Thương hiệu mạnh Việt Nam, Doanh nghiệp bền vững Việt Nam… cùng nhiều giải thưởng uy tín. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ về giá trị thương hiệu, VietinBank được Chương trình THQG công nhận là doanh nghiệp đạt THQG Việt Nam năm 2022. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, VietinBank được vinh danh danh hiệu uy tín này.
Đối với Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), ngân hang luôn định hướng khách hàng là trọng tâm, ngân hàng luôn ưu tiên trong việc áp dụng hệ thống quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế. Trước đó, năm 2018, OCB được Ngân hàng Nhà nước công nhận là một trong ba ngân hàng đầu tiên hoàn thành các hạng mục quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II. Năm nay, OCB tiếp tục trong nhóm các ngân hàng đi đầu về triển khai Basel III.
Việc không ngừng cải thiện công tác quản lý rủi ro thị trường và rủi ro thanh khoản theo các thông lệ hàng đầu là một trong các nỗ lực kiến tạo nền tảng quản trị rủi ro vững chắc, hiện đại, đảm bảo quá trình phát triển an toàn, minh bạch và hiệu quả của OCB. Đây là cơ sở để OCB tiếp tục theo đuổi mục tiêu trở thành Top 5 ngân hàng TMCP tốt nhất Việt Nam theo 3 tiêu chí tốc độ tăng trưởng, an toàn và hiệu quả.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia được tổ chức từ năm 2003 với định kỳ 2 năm một lần, đến nay đã có 8 lần tổ chức. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng trong thời gian tới, Việt Nam sẽ có nhiều doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí của Chương trình THQG; phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam sẽ có trên 1.000 THQG, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.
Quý Trọng