Chủ Nhật, 19/5/2024
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Thứ Năm, 1/12/2022 14:51'(GMT+7)

Những doanh nghiệp Dệt May đạt danh hiệu thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

Đó là các công doanh nghiệp: Tổng Cty May Việt Tiến với Sản phẩm thời trang Viettien; Tổng Cty CP Dệt may Hòa Thọ với thương hiệu Merriman; Tổng Cty May Nhà Bè với thương hiệu Mattana & Novelty; Cty TNHH May thêu giày An Phước với Trang phục An Phước; Tổng Công ty May 10 với May10 Series, May10 Suits & Eternity GrusZ; Cty CP Tập đoàn Thái Tuấn với Thời trang Thái Tuấn; Tổng Cty CP Phong Phú với khăn bông Mollis.

* Được thành lập từ năm 1976, Việt Tiến là doanh nghiệp có bề dày lịch sử lâu đời, luôn phát triển bền vững và có tích lũy nội lực nên rất thuận lợi cho việc nghiên cứu, đầu tư và phát triển. Trong suốt nhiều năm liền, với những cơ chế chính sách phát triển kinh tế của Nhà nước ngày càng hoàn thiện, cùng với sự hỗ trợ kịp thời của các cấp, cơ quan ban ngành từ trung ương đến địa phương, Việt Tiến đã có nhiều thuận lợi trong việc sản xuất kinh doanh, giữ vững vị thế trên thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Mục tiêu của tổng công ty trong thời gian tới là đa dạng hóa khách hàng mục tiêu, đa dạng hóa chủng loại sản phẩm và thời trang hóa thương hiệu Viettien. Doanh nghiệp tiếp tục mở rộng, kinh doanh một số thương hiệu thời trang quốc tế, trước mắt đã có thương hiệu thời trang thể thao Skechers và Nike. Đồng thời mở rộng và nâng cấp hệ thống phân phối (Viettien House)  trong nước và nước ngoài; tập trung đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến (tự động hóa) cho hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm; nâng cao thu nhập của người lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh.

* Được thành lập từ năm 1962, tiền thân có tên là Nhà máy Dệt Hòa Thọ thuộc Công ty Kỹ nghệ Bông vải Việt Nam. Năm 1975, khi TP. Đà Nẵng được giải phóng Nhà máy Dệt Hòa Thọ được chính quyền tiếp quản và đi vào hoạt động trở lại vào tháng 4/1975. Qua các lần đổi tên: Công ty dệt Hòa Thọ (1993), Công ty Dệt may Hòa Thọ (1997), Công ty TNHH MTV dệt may Hòa Thọ (2005), Tổng công ty CP dệt may Hòa Thọ chính thức đi vào hoạt động vào tháng 2/2007.

Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) và Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) thuộc Bộ Công thương, phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Qua 58 năm hình thành và phát triển, Dệt May Hòa Thọ đã trở thành một trong những doanh nghiệp may lớn nhất của ngành Dệt May Việt Nam. Tổng số cán bộ công nhân viên hơn 10.000 người bên cạnh đó công ty sở hữu 10.500 thiết bị may các loại, hệ thống dây chuyền 73.600 cọc sợi, năng lực sản xuất đạt 23,35 triệu sản phẩm may mặc các loại/năm. Hệ thống kho nguyên phụ liệu trung tâm với diện tích 20.500m2 gồm kho nguyên phụ liệu và kho thành phẩm. Dệt May Hòa Thọ còn áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và quản lý môi trường ISO 14001:2004 đã được SGS đánh giá và UKAS cấp giấy chứng nhận. Với khả năng và thành tựu đã đạt được, Công ty đã và đang sản xuất cho các nhãn hiệu thương mại nổi tiếng thế giới như: Snickers, Burton, Novadry, Haggar, Perry Ellis Portfolio, Calvin Klein...

* Tổng Công Ty Cổ Phần May Nhà Bè vinh dự khi sở hữu 2 thương hiệu Mattana và Novelty được xét duyệt đạt Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam năm 2022 do Bộ Công thương tổ chức.

Đây cũng là 2 thương hiệu đã xây dựng được niềm tin và sự đón nhận của người tiêu dùng thời trang Việt Nam trong nhiều năm liền. Qua đó đã góp phần đưa thương hiệu Tổng Công Ty CP May Nhà Bè được vinh danh tại giải thưởng danh giá này. Công ty xác định rõ việc tham gia Chương trình Thương hiệu quốc gia là một quá trình để đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất/ kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí và giá trị cốt lõi của Chương trình, đó là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong.

Mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát, Tổng Công ty vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch và ổn định công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động. Trong thời gian qua, nhằm đa dạng hóa sản phẩm để phục vụ nhu cầu cấp thiết của thị trường, NBC đã linh động trong việc tìm kiếm nguyên phụ liệu, tổ chức sản xuất, đầu tư công nghệ để phát triển sản phẩm khẩu trang vải kháng khuẩn các loại và trang phục bảo hộ y tế. Mặt khác đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa, quan tâm các sản phẩm thời trang thiết yếu, hàng đồng phục. Hiện nay, ngoài đáp ứng nhu cầu trong nước NBC còn là đối tác chiến lược của các tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại các thị trường chủ lực như Mỹ, Canada, Châu Âu, Nhật….

* Dưới tác động của đại dịch Covid vào năm 2021, Công ty An Phước đã đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong các hoạt động sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, với sự đổi mới quy trình sản xuất, thích ứng nhanh tình hình kinh doanh mới, và sự đoàn kết của tập thể công nhân viên, Ban Lãnh Đạo An Phước đã mạnh dạn đổi mới các qui trình giúp tiết giảm chi phí hoạt động kinh doanh và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, Công ty An Phước đã luôn sẵn sàng phối hợp với chính quyền địa phương, tuân thủ nghiêm các quy định của Nhà nước trong công tác đẩy lùi đại dịch COVID-19 để giảm thiểu tối đa hậu quả của dịch bệnh. Chính những điều đó, đã giúp An Phước vượt qua giai đoạn khó khăn và ngày càng phát triển. Sản phẩm của Công ty An Phước đạt chất lượng cao, hàm lượng khoa học công nghệ lớn và có uy tín trên thị trường. Hơn thế nữa, việc được công nhận Thương hiệu Quốc gia 8 lần liên tiếp kể từ kỳ xét duyệt đầu tiên chính là thành tựu to lớn, phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của tập thể An Phước trong việc luôn tiên phong, đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra giá trị cho người tiêu dùng Việt, cũng như khẳng định vị thế của An Phước trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thời trang nam, nữ cao cấp.

* Năm 2022, mặc dù trong hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid -19 tiếp tục diễn biến phức tạp, tình hình chính trị bất ổn trên thế giới đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, Tổng Công ty May 10 đã từng bước vượt qua các khó khăn và đạt được những kết quả tích cực.

Tổng Công ty May 10 là doanh nghiệp luôn đứng trong top đầu của ngành dệt May Việt Nam. Hơn 75 năm xây dựng và phát triển, các sản phẩm thời trang do May 10 sản xuất đã xuất khẩu sang thị trường thời trang EU, Mỹ, Nhật Bản, Canada… Bằng những giá trị nổi bật, đóng góp đáng kể cho nền kinh tế, tạo vị thế doanh nghiệp và sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước, May 10 đã xuất sắc vượt qua các tiêu chí về chất lượng sản phẩm, dịch vụ hoàn hảo được người tiêu dùng ưa chuộng. Thương hiệu May 10 đã được bình chọn là Thương hiệu Quốc gia, Thương hiệu mạnh Việt Nam nhiều năm liên tiếp.

Là doanh nghiệp may hàng đầu, uy tín, Tổng Công ty May 10 luôn chú trọng các biện pháp ổn định chất lượng nhằm giảm tỷ lệ sản phẩm lỗi. Trong khi về xuất khẩu, bám sát diễn biến thị trường, linh hoạt trong điều chỉnh quy trình sản xuất, đẩy mạnh tìm nguồn cung ứng vải với một số nhà cung cấp trong và ngoài nước, cũng như chào giá với các khách hàng mới…

Trong những năm tới, Tổng Công ty May 10 xác định sẽ tập trung thực hiện công tác đào tạo nội bộ và tích cực tham gia các khóa đào tạo của Tập đoàn để bổ sung nguồn lực theo quy hoạch giai đoạn 2025-2030. Đồng thời thường xuyên đánh giá sàng lọc khách hàng theo thị trường, ưu tiên các khách hàng đạt năng suất USD/người cao và ổn định nguồn đặt hàng dài hạn; tìm kiếm thị trường mới, khách hàng mới phù hợp với chuyên môn hóa của Tổng Công ty May 10, tận dụng ưu đãi của các hiệp định thương mại tự do.

Có thể khẳng định, danh hiệu thương quốc gia Việt Nam là một giải thưởng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp dệt may của Việt Nam. Giải thưởng trở thành một phần không thể thiếu trong mục tiêu phấn đấu hằng năm của các doanh nghiệp, tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi luôn duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp thời trang Việt Nam; tiên phong hội nhập và cạnh tranh hiệu quả với các thương hiệu thời trang nổi tiếng trong khu vực và trên thế giới.

Việc đạt được danh hiệu đã khó, giữ được danh hiệu lại càng khó hơn. Do đó, các công ty dệt may của Việt Nam sẽ tiếp tục phấn đấu nhiều hơn, phát triển mở rộng hơn so với trước cả về “chất” và “lượng”. Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam rất tin tưởng và kỳ vọng vào bản lĩnh, năng lực, trí tuệ, sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó, năng động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong quá trình xây dựng, phát triển và hội nhập của đất nước, ngày càng phát huy sức sáng tạo để nâng cao vị thế, sức cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ Việt Nam trên thị trường thế giới.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất