Thứ Ba, 17/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Sáu, 12/11/2021 16:2'(GMT+7)

80 thí sinh dự Bán kết thi trực tuyến “Biên cương Tổ quốc tôi”

Đại biểu Ban Tổ chức Cuộc thi tại điểm cầu Ban Tuyên giáo Trung ương (Hà Nội).

Đại biểu Ban Tổ chức Cuộc thi tại điểm cầu Ban Tuyên giáo Trung ương (Hà Nội).

Phát biểu khai mạc Vòng Bán kết từ điểm cầu Ban Tuyên giáo Trung ương (Hà Nội), đồng chí Nguyễn Văn Hay, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin đối ngoại và Hợp tác quốc tế, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Trung ương, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi nhấn mạnh, cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biên giới quốc gia với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” là một hình thức nhằm đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng những nội dung liên quan đến công tác quản lý biên giới tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ và nhân dân khu vực biên giới. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến trong hành động, có trách nhiệm gìn giữ, bảo vệ biên giới Tổ quốc, vun đắp hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với các nước láng giềng.

Cùng với việc tuyên truyền, thông tin đối ngoại, đưa thông tin đến với các tầng lớp nhân dân, thông qua Cuộc thi còn góp phần khẳng định thắng lợi của chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia; khẳng định tính đúng đắn trong quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là những nội dung về công tác biên giới lãnh thổ quốc gia đã được Đại hội XIII của Đảng xác định.

Đồng chí Nguyễn Văn Hay, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin đối ngoại và Hợp tác quốc tế, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu.

Mặc dù trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng với sự nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa phát huy tính hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ được giao, qua một tháng diễn ra Vòng thi tuần (từ ngày 1/10 đến 1/11), Cuộc thi đã thực sự là một trong những sinh hoạt chính trị, xã hội sâu rộng; thu hút sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương và đông đảo người dân, nhất là thế hệ trẻ. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các thế hệ đồng bào Việt Nam với vấn đề chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia cũng như nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Cuộc thi đã thu hút 1.025.873 thí sinh đăng ký dự thi với 2.007.689 lượt thi. Trong đó có 373 thí sinh dự thi là người Việt Nam cư trú tại nước ngoài với 906 lượt thi.

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về biên giới quốc gia với chủ đề “Biên cương Tổ quốc tôi” do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp tổ chức với Ban Đối ngoại Trung ương; Bộ Ngoại giao; Bộ Công an; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Đại biểu Ban Tổ chức tại điểm cầu Hà Nội theo dõi các thí sinh từ 18 tỉnh, thành phố và nước ngoài tham gia Vòng Bán kết.

Từ kết quả Vòng Bán kết diễn ra chiều 12/11 với sự tham gia của 80 thí sinh trên cả nước và nước ngoài, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 15 thí sinh xuất sắc vào Vòng Chung kết Cuộc thi, dự kiến diễn ra cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12/2021 tại Hà Nội với hình thức thi đối kháng trực tiếp trên sân khấu. Kết quả Vòng Bán kết sẽ được thông báo trong thời gian sớm nhất trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Báo Nhân Dân, Báo Quân đội nhân dân, Tạp chí Tuyên giáo, Báo Tiền phong, Báo Thanh niên, Báo Tuổi trẻ.../.

Tin, ảnh: Thế Hoàng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất