Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 27/4/2010 22:24'(GMT+7)

AC Milan: Lại một mùa trắng tay


Giậm chân tại chỗ


Mùa giải trước, lần đầu tiên sau nhiều năm Milan kết thúc mà không giành được bất cứ danh hiệu nào. Cuộc chia tay của Ancelotti sau 8 năm gắn bó là điều tất yếu khi Rossoneri muốn mở ra một kỷ nguyên mới với Leonardo. Quyết định bổ nhiệm Leonardo vào vị trí HLV trưởng đã gây ra nhiều tranh cãi và mối nghi ngờ do ông chưa hề có kinh nghiệm cầm quân. Sự thực thì Rossoneri từng trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn đầu mùa giải, đó là thời điểm mà Leo loay hoay với bài toán chiến thuật. Mọi chuyển chỉ bắt đầu ổn thoả kể từ giữa tháng 10, Milan gây ấn tượng mạnh mẽ bằng chuỗi trận đấu xuất sắc kéo dài sang đầu năm 2010. Tuy nhiên, chỉ trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây, Leonardo cùng các cầu thủ đã đánh mất tất cả. Họ thua Manchester United tại Champions League và cũng dần để Scudetto trôi đi trong sự bất lực.

 Leonardo đã giúp Ronaldinho, Marco Borriello, Alessandro Nesta phục hồi phong độ ngoạn mục. Ông cũng khám phá ra khả năng của Luca Antonini, Ignazio Abate... Mặc dù vậy, những gì Milan có được trên sân vẫn còn thua xa so với đội bóng của Ancelotti, từ số điểm cho đến số bàn thắng, bàn thua. Cùng thời điểm này mùa trước, Carletto chỉ để thua tổng cộng 7 trận (6 Serie A, 1 Coppa Italia). Trong khi đó, với Leonardo là 11 (7 Serie A, 3 Champions League, 1 Coppa Italia). Nếu như năm ngoái, Milan bị Juventus vượt qua vào phút chót và mất ngôi nhì bảng thì vào thời điểm hiện tại, họ đang có nguy cơ bị Sampdoria và Palermo chiếm vị trí thứ tư.


Rõ ràng, việc bán ngôi sao lớn nhất của mình là Kaka, trong khi chỉ đưa về Jan Klaas Huntelaar, Milan dưới thời Leonardo vẫn giậm chân tại chỗ. Có thể nói, cuộc cách mạng mà ban lãnh đạo CLB thực hiện cho tới nay đã thất bại hoàn toàn. Leonardo chỉ còn trụ lại sân San Siro đến mùa hè tới khi đội bóng đang tính tới một sự thay đổi khác cho vị trí HLV.


Chờ một thế hệ mới


Milan mỗi ngày một già đi, đó là thực tế không thể chối cãi khi họ có độ tuổi trung bình cao nhất Serie A (30). Vào mùa hè tới, 3 cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng là Dida, Inzaghi và Favalli. Một năm sau, con số này sẽ tăng lên 10 người (Abbiati, Roma, Oddo, Jankulovski, Kaladze, Nesta, Zambrotta, Ambrosini, Pirlo, Seedorf). Đấy là tiền đề cho một cuộc cách mạng trong tương lai. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy ông chủ Silvio Berlusconi sẽ vung tiền để cho cuộc tăng cường lực lượng. Những thương vụ lớn của Milan đã trở thành điều xa xỉ khi đội bóng ngày càng thắt chặt chi tiêu, từ việc cắt giảm quỹ lương cho đến ưu tiên mua cầu thủ giá rẻ hoặc miễn phí.


Ngay trong kỳ chuyển nhượng tới, viễn cảnh đưa về những ngôi sao như Edin Dzeko hay Dimitar Berbatov vẫn quá xa vời. Thay vào đó, người ta đề cập nhiều hơn tới khả năng Pato, Huntelaar, Mathieu Flamini có ra đi hay không, Ronaldinho gia hạn hợp đồng hay sớm kết thúc cuộc phiêu lưu của mình tại đây. Trong khi đó, ngoài sự tăng cường đầu tiên là lão tướng Mario Yepes (miễn phí), những cái tên mà Rossoneri có ý định đưa về đều ít ai biết đến (Dennis Aogo, Davide Astori). Ý định bổ sung cầu thủ từ đội trẻ cũng chỉ trong mức hạn chế (Michelangelo Albertazzi, Simone Verdi, Rodney Strasser). Thế nên, nếu muốn thấy một thế hệ mới của Milan, có lẽ giới hâm mộ phải chờ thêm ít nhất 1 năm nữa, bắt đầu từ mùa giải 2011-2012.

 

2. Năm thứ hai liên tiếp Milan không giành được danh hiệu nào cả ở trong nước và quốc tế. Mùa trước, họ đứng thứ 3 Serie A, bị loại khỏi vòng 1/8 Coppa Italia và UEFA Cup. Mùa này, Rossoneri cũng dừng bước ở vòng 1/8 Champions League và tứ kết Coppa Italia.


4. Tại sao Milan đã hoàn toàn hết hy vọng vô địch? Họ đang kém đội đầu bảng Inter 9 điểm trước 3 vòng cuối nhưng dù trong bất kỳ khả năng nào vẫn phải xếp sau do thua về đối đầu trực tiếp (0-4, 0-2). Hơn nữa, nếu tính thành tích đối đầu trong trường hợp ba đội bằng điểm, Milan vẫn đứng cuối cùng do chỉ có 4 điểm (Inter 7, Roma 5).


7.
Milan đã giành ít hơn cùng kỳ mùa giải trước 7 điểm. Sau 35 vòng đấu, họ chỉ đạt 64 điểm, trong khi năm ngoái là 71. Ngoài ra, Milan cũng ghi được ít bàn thắng hơn (56 so với 65), để lọt lưới nhiều hơn (30 so với 38).


12.
Milan đã để mất điểm trong 12 trận trên sân nhà ở mùa giải này, gồm 5 thua và 7 hoà. Những thất bại tại San Siro khiến họ chia tay cả ba mục tiêu gồm Serie A, Champions League và Coppa Italia.

TH theo TTVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất