Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 23/4/2010 11:26'(GMT+7)

Bài học Việt Nam

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ phát biểu tại buổi lễ ký kế

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ phát biểu tại buổi lễ ký kế

Đại diện Cục C14, Đại tá Hồ Sỹ Tiến cho biết, ở BĐVN, các vụ việc tiêu cực lớn, nghiêm trọng như các nền bóng đá khác thì “chưa có biểu hiện”. Tiêu cực ở Việt Nam, nếu có, chỉ là tự phát, do sân chơi chưa bị thao túng bởi các tổ chức lớn. Một số CLB, hoặc thành viên của họ có thể nhường nhau để có tỷ số hợp lý.

Nếu quả như vậy thì đó là may mắn và cũng là cơ hội để chúng ta hướng đến một nền bóng đá trong sạch. Thế nhưng, phải nhấn mạnh rằng, V.League đã tạo được tiếng vang lớn với dư luận trong và ngoài nước. Các đội bóng nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ các tập đoàn kinh tế nên tính cạnh tranh rất cao. Tiền lúc này không phải là vấn đề lớn với một đội bóng. Đó là lý do để các nhà quản lý phải trăn trở, nỗ lực nhằm tạo ra một môi trường lành mạnh cho bóng đá vận hành, phát triển.

BĐVN từng trả giá đắt vì làm mất lòng tin với NHM. Mới đây thôi, một số nền bóng đá đã bị chao đảo khi các vụ việc tiêu cực được đưa ra ánh sáng. Có thể nói, tiêu cực bóng đá có thể tấn công mọi nơi, mọi lúc, làm tha hóa những nhân vật nổi tiếng, quyền lực nhất. Vì thế, phòng chống tiêu cực ở một nền bóng đá chưa thực sự chuyên nghiệp như Việt Nam không bao giờ là thừa.

Nhìn những gì xảy ra với bóng đá Trung Quốc và nỗ lực tìm lại hình ảnh của LĐBĐ nước này, BĐVN đã có bài học lớn. Chúng ta đang được hưởng quả ngọt từ nỗ lực của mình. Trong đó, xã hội hóa bóng đá và quyết tâm chống tiêu cực đã tạo ra những xung lực mạnh mẽ cho sự phát triển. Nhưng chỉ cần tự mãn, hài lòng với những gì đang có, quên mất nhiệm vụ bảo vệ hình ảnh, chất lượng sân chơi, chúng ta sẽ chệch hướng./.

Kim Đan - BaoBongDa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất