Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 22/4/2010 10:18'(GMT+7)

Đội tuyển bóng đá nữ hoàn thành giáo án

Thể lực của các cầu thủ ĐTQG nữ được nâng lên rõ rệt sau chuyến tập huấn tại Tam Đảo

Thể lực của các cầu thủ ĐTQG nữ được nâng lên rõ rệt sau chuyến tập huấn tại Tam Đảo

22 tuyển thủ dưới sự dẫn dắt của BHL mới gồm tân HLV trưởng Vũ Bá Đông, các trợ lý Nguyễn Thị Kim Hồng, Trần Bích Hạnh và Đoàn Minh Hải đã có những tập vất vả tại Tam Đảo, với mục đích duy nhất là nâng tầm thể lực. Chuyến tập huấn rèn thể lực tại Tam Đảo được bắt đầu vào mỗi đợt tập trung của ĐT nữ Việt Nam là kế hoạch khá quen thuộc, nhất là khi ông Trần Vân Phát (Trung Quốc) lên nắm đội từ tháng 8/2007. Với những bài tập đơn giản nhưng hiệu quả, chuyên gia người Trung Quốc đã thành công trong việc dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam đoạt HCB SEA Games 24, HCB AFF Cup 2008 và HCV SEA Games 25. Khi ông Phát chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Vũ Bá Đông tiếp quản vị trí này và tỏ ra biết việc do từng nhiều năm làm trợ lý HLV trưởng.

Trong số 22 cầu thủ được triệu tập, ngoài việc thiếu vắng những cầu thủ chủ chốt như Mai Lan, Bùi Thị Tuyết (TKV, giải nghệ), Văn Thị Thanh (PP.HN, bận học) và Ngọc Châm (HN.TA 1, chấn thương), thì có một số gương mặt mới như Bùi Thị Như (PP.HN) và Bùi Thúy An (HN.TA 1). Còn lại, một số cầu thủ từng được gọi lên tuyển nhưng chưa có vị trí cố định như Nguyễn Thị Thành (HN.TA 1), Nguyễn Thị Hạnh (TKV) hay Dương Thị Danh (GT.TN). Do có tân binh, nên các bài tập rèn thể lực cũng có một số điều chỉnh cho phù hợp. Tính đến hết hôm qua (21/4), các nữ tuyển thủ đã thực hiện tốt các bài. HLV Vũ Bá Đông nhận xét: “Sau gần 1 tuần tập luyện, nền tảng thể lực của các cầu thủ đã được cải thiện. Sự chênh lệch giữa cầu thủ các đội bóng không được tập luyện thường xuyên với những CLB vẫn giữ được nhịp độ tập luyện là không lớn”.

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn Tam Đảo, ngày 24/4, ĐT nữ Việt Nam sẽ trở về Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Nhổn) tập luyện tiếp. Đến 7/5, đội sẽ sang Trung Quốc tập huấn (địa điểm dự kiến là Quảng Châu hoặc Thành Đô) cho đến ngày khai mạc VCK giải vô địch châu Á 2010 (từ 19-30/5 tại Thành Đô). Việt Nam cùng bảng B với các đội mạnh Trung Quốc, Australia và Hàn Quốc.

Theo kế hoạch, sáng nay (22/4), lãnh đội Nguyễn Trọng Giáp cùng một số cán bộ của LĐBĐVN sẽ lên Tam Đảo thăm và động viên các nữ tuyển thủ./.

Thảo Phương - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất