Thứ Ba, 1/10/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 11/3/2012 9:45'(GMT+7)

ADB hỗ trợ Việt Nam 180 triệu đô la cải thiện hệ thống thủy lợi và hạ tầng đô thị


Ông Kimura – Giám đốc Quốc gia của ADB tại Việt Nam cho hay: “Việc cung cấp cơ sở hạ tầng đầy đủ là điều kiện cần thiết mà các nước có thu nhập trung bình ở Châu Á cần phải đáp ứng để duy trì động lực tăng trưởng kinh tế, đẩy mạnh thương mại và đầu tư, đồng thời tăng cường khả năng cạnh tranh. ADB đặt tầm quan trọng rất lớn về cơ sở hạ tầng. Chương trình phát triển NCSMRIS sẽ hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong kế hoạch mở rộng diện tích tưới tiêu ở khu vực phía Bắc sông Chu và phía Nam sông Mã từ 15.700 hecta lên hơn 31.000 hecta. Thông qua các công trình thủy lợi và nguồn cung cấp nước được cải thiện, dự án này dự kiến sẽ mang lại lợi ích cho hơn 119.495 hộ gia đình (466.000 người), trong đó gần 11.500 hộ gia đình là các dân tộc thiểu số Thái và Mường.


Khoản vay khác trị giá 70 triệu đô la từ Quỹ Phát triển Châu Á của ADB sẽ tài trợ xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị và nâng cấp, tăng cường năng lực quản lý đô thị của chính quyền địa phương ở Việt Trì, Hưng Yên, Đồng Đăng dọc theo Hành lang Kinh tế Bắc Nam (NSEC).

Để giải quyết các vấn đề cấp bách của phát triển đô thị và chuyển hướng di dân từ khu vực nông thôn ra khỏi các thành phố lớn, Việt Nam đang tập trung vào việc phát triển các thành phố thứ cấp và tăng cường mối liên kết thành thị - nông thôn. Dự án này sẽ không những phát triển tại Việt Trì, Hưng Yên và Đồng Đăng để bổ trợ cho Hà Nội với vai trò là các trung tâm kinh tế của miền Bắc, mà còn góp phần vào việc chuyển đổi NSEC từ hành lang vận tải sang hành lang kinh tế chính thức."

Ngân hàng Phát triển Châu Á, trụ sở chính đóng tại Ma-ni-la, Phi-líp-pin, hoạt động với sứ mệnh giảm đói nghèo ở khu vực Châu Á và Thái Bình Dương thông qua tăng trưởng kinh tế toàn diện, tăng trưởng bền vững về môi trường và hội nhập khu vực. Được thành lập năm 1966, hiện nay ADB có 67 thành viên, trong đó gồm 48 thành viên trong khu vực.

Khoản vay trị giá 110 triệu đô la được ký kết dành cho dự án phát triển hệ thống thủy lợi ở khu vực phía Bắc sông Chu và phía Nam sông Mã (NCSMRIS). Dự án này là một phần trong tổng thể chương trình đầu tư của Chính phủ cho NCSMRIS, giúp tăng hiệu suất cung cấp nước, giảm sử dụng năng lượng ở nông thôn và cải thiện an ninh lương thực.

Thu Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất