Thứ Ba, 1/10/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 10/3/2012 12:54'(GMT+7)

Hà Nội: 6 giải pháp phát triển kinh tế nhanh, bền vững

(Ảnh minh hoạ).

(Ảnh minh hoạ).

TP Hà Nội đề xuất 6 giải pháp gồm: đẩy mạnh công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho phát triển; thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ DN; củng cố và xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại làm nền tảng cho phát triển bền vững; tăng cường phối hợp với các bộ, ngành TƯ; hợp tác, liên kết cùng phát triển với các tỉnh, TP trong vùng kinh tế trọng điểm và cả nước, các TP lớn trong khu vực và quốc tế; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

UBND TP sẽ xây dựng lộ trình cụ thể cho từng quý, từng năm nhằm thực hiện hiệu quả các mục tiêu đã đề ra. Trách nhiệm thực hiện sẽ được phân công cụ thể cho từng sở, ban, ngành và cá nhân. Mục tiêu là đến năm 2015, đạt tốc độ tăng GDP 12-13%/năm; cơ cấu kinh tế sẽ bao gồm dịch vụ chiếm khoảng 55%, công nghiệp - xây dựng: 42%, nông nghiệp: 4%; GDP bình quân đầu người khoảng 86 triệu đồng, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 55%...

Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thành cơ bản hệ thống giết mổ gia súc, gia cầm tập trung, bảo đảm 80% thịt gia súc, gia cầm cung cấp cho thị trường được chế biến sạch. Tỷ lệ thu gom và xử lý rác thải tại khu vực nội và ngoại thành đạt từ 80-100%. Đến năm 2015, 100% cơ sở SXKD trên địa bàn sẽ áp dụng công nghệ thân thiện với môi trường và 100% các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn có hệ thống xử lý nước thải tập trung… UBND TP yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã khẩn trương tổ chức thực hiện kế hoạch này và gửi báo cáo chi tiết cho TP và Sở Kế hoạch-Đầu tư trước ngày 31-3-2012./.

(Theo: HNM)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất