Thứ Sáu, 20/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 10/8/2024 9:27'(GMT+7)

An Giang: 5.253 đại biểu được cung cấp thông tin về “Chăm sóc sức khoẻ nhân dân”

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hồng Loan phát biểu chào mừng

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hồng Loan phát biểu chào mừng

TS. Bác sỹ Trần Chí Cường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ, Chủ tịch Hội can thiệp thần kinh TP. Hồ Chí Minh và Bác sỹ chuyên khoa II Đoàn Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế An Giang làm báo cáo viên tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hồng Loan cho biết, lãnh đạo tỉnh luôn xác định và nhận thức nhất quán quan điểm của Đảng ta “Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người dân và của cả xã hội”. Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đòi hỏi sự tham gia tích cực của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các ngành, trong đó ngành Y tế là nòng cốt.

Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan cho biết, trên cơ sở chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác khoa giáo của Đảng, trong đó có lĩnh vực y tế, Lãnh đạo tỉnh An Giang luôn coi con người là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển nên công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được Tỉnh ủy rất quan tâm chỉ đạo thể hiện Nghị quyết các kỳ đại hội, các chương trình, kế hoạch, chỉ thị chuyên đề, gần nhất là Kế hoạch số 48 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, tiếp tục khẳng định mục tiêu không ngừng phấn đấu giảm tỉ lệ mắc bệnh, tật và tử vong, tăng tuổi thọ trung bình đến năm 2025 khoảng 74,5 tuổi, số năm sống khỏe đạt tối thiểu 67 năm.

Những năm qua, cùng với phát triển kinh tế - xã hội, sự nghiệp y tế của tỉnh đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của cả hệ thống chính trị trong toàn tỉnh và đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho Nhân dân. Tuy nhiên, vấn đề nhận thức về căn bệnh đột quỵ ở một bộ phận người dân và cán bộ y tế còn nhiều hạn chế, nhất là thông tin về tiến bộ của y học hiện đại.

Để đạt mục tiêu trên, hằng năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Y tế xây dựng Chương trình phối hợp mời các chuyên gia đầu ngành, có uy tín về An Giang chia sẻ, tư vấn, cung cấp thông tin về lĩnh vực y tế nói chung và các bệnh thường gặp, với mong muốn cung cấp những kiến thức, thông tin bổ ích để tự phòng bệnh và sớm phát hiện để điều trị kịp thời góp phần cải thiện chất lượng giống nòi, nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển nguồn nhân lực, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” trong tình hình mới.

Đại  biểu tại điểm cầu huyện Châu Phú.

Đại biểu tại điểm cầu huyện Châu Phú.

Từ những kiến thức bổ ích được các chuyên gia phổ biến, chia sẻ, tư vấn tại Hội nghị này, đồng chí mong muốn các đại biểu, báo cáo viên, tuyên truyền viên sẽ tự trang bị cho mình cách phòng bệnh cho bản thân, đồng thời tích cực lan tỏa những kiến thức về phòng và điều trị đột quỵ đến gia đình, mỗi người dân để tự bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng…

Tại Hội nghị, đại biểu nghe TS. Bác sỹ Trần Chí Cường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Cần Thơ, Chủ tịch Hội can thiệp thần kinh TP. Hồ Chí Minh thông tin chuyên đề “Những tiến bộ trong tiếp cận và điều trị đột quỵ hiện nay”. Bác sỹ CKII Đoàn Thanh Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế thông tin chuyên đề về “Thực trạng đột quỵ tại An Giang: Giải pháp và định hướng”.

TS. Bác sỹ Trần Chí Cường tư vấn chuyên môn về đột quỵ
với đại biểu các điểm cầu

TS. Bác sỹ Trần Chí Cường tư vấn chuyên môn về đột quỵ.

Trong khuôn khổ chương trình, có phần tọa đàm giữa chuyên gia với các đại biểu do Đài Phát thanh và Truyền hình An Giang phối hợp thực hiện. Các câu hỏi của đại biểu ở các địa phương và tại điểm cầu tỉnh liên quan đến chủ đề được Ban Tổ chức Hội nghị tiếp nhận gửi đến chuyên gia tư vấn, giải đáp, cơ bản tạo sự hài lòng cho các đại biểu, giúp có thêm kiến thức để tự phòng bệnh và sớm phát hiện điều trị kịp thời./. 

TRƯỜNG GIANG


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất