Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 24/6/2012 20:45'(GMT+7)

Anh - Italia: Cuộc chiến đã sẵn sàng

Đội tuyển Anh tại Euro2012

Đội tuyển Anh tại Euro2012

Cuộc so tài giữa Anh và Italia tại Kiev có thể coi là trận đấu đáng mong đợi nhất tại vòng tứ kết Euro 2012.

Đến với Euro lần này, Anh và Italia là hai đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Cả hai cũng gặp không ít biến động trước khi giải diễn ra và nhiều người còn khẳng định việc một trong hai đội bóng này giành danh hiệu vô địch thực sự khó có thể xảy ra.

Sự thật rằng ĐT Anh hiện nay không mạnh như Tây Ban Nha, Italia, Đức và Hà Lan, nhưng Hà Lan đã sớm phải chia tay giải đấu bởi họ bị những "cái tôi" quá lớn làm lu mờ mục đích chung. Nhưng đội bóng của ông Roy Hodgson vẫn đang ở lại, và dù họ không thể chơi lấn át, tấn công toàn diện hay làm chủ khu vực giữa sân, nhưng nhiều CĐV của quốc đảo này bắt đầu hi vọng vào một thành tích bất ngờ có thể xảy ra với ĐT của họ.

Hiện cả hai đội bóng đang thể hiện một phong độ khá tốt, khi Anh đang có 11 trận liên tục bất bại thì Italia đang có tới 13 trận chưa biết đến vị thua. Cả hai đội bóng đều chơi phòng thủ phàn công khá hiệu quả. HLV Roy Hodgson của Anh và Cesare Prandelli của Italia đều sử dụng đội hình 4-4-2 khá linh hoạt. Với những chú sư tử Anh, họ có một giải đấu trong nước rất thành công với những cầu thủ hàng đầu thế giới, và hiện họ đang có cơ hội chứng tỏ rằng ĐT Anh có thể làm được nhiều hơn sau trận thua Italia 2-1 tại Leeds vào tháng 3 năm 2002.

Sự thành công của Premier Leagues cũng có sự đóng góp không nhỏ của các HLV người Italia như Gianluca Vialli, Carlo Ancelotti, Roberto Di Matteo, Roberto Mancini. Điều này cho thấy bóng đá Anh ít nhiều theo một cách nào đó đã chịu ảnh hưởng theo phong cách của Italia. Hiện lối chơi của các cầu thủ màu thiên thanh đã đẹp mắt hơn, nhanh hơn và họ chịu khó tấn công, chứ không phải lối chơi chậm và phòng thủ chặt kiểu truyền thống nữa. Điều thú vị là HLV Roy Hodgson của Anh cũng có thời gian thể hiện tài năng của mình ở Italia khi ông từng dẫn dắt Inter Milan và Udinese.

Đối đầu với những chú sư tử Anh, có thể HLV Prandelli sẽ tiếp tục sử dụng đội hình 4-3-1-2 như trong trận họ đè bẹp Ireland hay sử dụng 3 hậu vệ như trong các trận đấu trước đó. Prandelli cũng sẽ phải đau đầu quyết định xem có tiếp tục sử dụng Antonio Di Natale là tiền đạo chính hay gọi lại Balotelli để đối đầu với các đồng đội Joleon Lescott, Hart. Hậu vệ Ignazio Abate và Federico Balzaretti có thể vẫn tiếp tục ra sân, trong khi vị trí trung vệ sẽ có sự góp mặt của Leonardo Bonucci khi Giorgio Chiellini bị chấn thương.

"Theo quan điểm của chúng tôi thì chúng tôi là một đội bóng mạnh nhưng chúng tôi biết rằng để đi đến hành công cuối cùng chúng tôi cũng cần có may mắn. Chúng tôi sẽ cẩn thận khi phải đối mặt với ĐT Anh, chúng tôi hiểu họ sẽ thi đấu giống với cách chơi của Italia, đó là phòng thủ". Bonucci nói

Scott Parker, tiền vệ ĐT Anh nói "Chúng tôi đã nghiên cứu và xem xét khá kỹ lưỡng cách chơi của ĐT Italia và rút ra một vài kinh nghiệm. Italia là đội bóng rất mạnh và chúng tôi biết chúng tôi phải nỗ lực hết sức để đạt kết quả tốt".

Có vẻ như con đường đến với tứ kết đối với các cầu thủ thuộc quốc đảo sương mù cũng chẳng mấy êm đẹp khi họ mất bộ đôi tiền vệ là Gareth Barry và Frank Lampard do bị chấn thương, điều này khiến đội hình của các cầu thủ Anh có thể yếu đi đôi chút. Wayne Rooney có thể coi là điểm sáng trên hàng tiền đạo, nhưng đôi khi anh lại không nhận được sự hỗ trợ đầy đủ từ tuyến dưới nên khá lẻ loi.

Còn về phía Italia, điều đau đầu nhất đối với HLV Prandelli đó là hiện tại họ không có đủ các cầu thủ hàng đầu để giữ vững phong độ tốt đến tận cuối trận đấu. Chính vì vậy họ chỉ có thể dựa vào cá nhân xuất sắc để làm thay đổi cục diện trận đấu vào những thời khắc quan trọng, tuy cách này không phải lúc nào cũng hiệu quả./.

Thu Hương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất