Thứ Hai, 23/9/2024
Thế giới
Thứ Ba, 22/1/2013 22:40'(GMT+7)

Anh muốn G-8 tập trung vào các nguy cơ khủng bố

Thủ tướng Anh David Cameron tới hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels ngày 22/11. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Thủ tướng Anh David Cameron tới hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels ngày 22/11. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Theo nhà lãnh đạo Anh, mối đe dọa ngày càng lớn từ al-Qaeda và các phần tử thánh chiến khác ở Bắc Phi nay còn nghiêm trọng hơn cả mối đe dọa bắt nguồn từ những lò lửa Hồi giáo ở Afghanistan và Pakistan, và đòi hỏi phải có một cơ chế phản ứng khẩn cấp.

Phát biểu trước quốc hội về cuộc khủng hoảng con tin ở Algeria, ông Cameron nói: “Tôi sẽ sử dụng quyền hạn của chủ tịch G-8 năm nay để đảm bảo rằng vấn đề khủng bố đó và sự phản ứng của chúng ta sẽ đứng đầu chương trình nghị sự.”

Ngoài ra, Thủ tướng Cameron nhấn mạnh Anh sẽ đóng góp các tài nguyên tình báo và chống khủng bố cho một “nỗ lực quốc tế nhằm truy lùng và triệt phá mạng lưới đã lên kế hoạch và ra lệnh tiến hành cuộc tấn công tàn bạo” tại mỏ khí In Amenas ở Algeria.

Anh cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Algeria để rút ra các bài học từ cuộc tấn công này, vốn làm 38 con tin thiệt mạng, trong đó có ba người Anh và ba người Anh khác được cho là đã chết.

Ông Cameron cho biết thêm Anh cũng đang cân nhắc khả năng cung cấp “các phương tiện vận chuyển và do thám” để hỗ trợ chiến dịch quân sự của Pháp ở Mali ngoài hai máy bay vận tải đã đóng góp cho chiến dịch./.

Theo Vietnam+

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất