Thứ Năm, 3/10/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 14/11/2010 16:26'(GMT+7)

ASIAD 16: Việt Nam chưa có đột phá

VĐV Billiard Nguyễn Thành Long thi đấu.

VĐV Billiard Nguyễn Thành Long thi đấu.

Sự tiếc nuối từ việc Hoàng Anh Tuấn không được tham dự ASIAD 16 vì bị nghi sử dụng doping tại giải vô địch thế giới cách đây gần 2 tháng, càng nhân lên khi các cuộc đấu ở hạng 56kg cử tạ diễn ra. Tại hạng này, không xuất hiện gương mặt mới nào và đáng nói là thành tích của các VĐV đoạt huy chương đều ở mức bình thường. Người đoạt HCV là Wu Jingbao cũng chỉ đạt mức cử tổng 285kg trong khi lực sĩ đoạt HCĐ người Indonesia Setiadi Jadi (đoạt HCV SEA Games 25) cũng chỉ đạt mức tạ 271kg. Bình thường, mức tạ 271kg trong tầm tay của Hoàng Anh Tuấn nhưng khi Tuấn không thi đấu thì cơ hội đoạt huy chương đã được trao cho các lực sĩ khác. Một lực sĩ Việt Nam dự hạng cân này là Trần Lê Quốc Toàn chỉ xếp hạng 5 với 261kg (cử giật 116kg, cử đẩy 145kg).

Hạng 48kg nữ, Nguyễn Thị Hồng (Việt Nam) tham dự với mục đích học hỏi nên không khó hiểu khi lực sĩ mới 15 tuổi này không đạt thành tích cao. Đây là những kết quả trong dự đoán của Ban Huấn luyện đội cử tạ Việt Nam. Hy vọng đoạt huy chương của cử tạ Việt Nam giờ chỉ đặt trên vai Nguyễn Phương Loan (75kg).

Những môn khác của Đoàn thể thao Việt Nam cũng chưa có dấu hiệu tích cực.

Đội tuyển bóng bàn nữ thi đấu 2 trận vòng bảng giành 1 trận thắng, 1 trận thua. Trận đầu tiên, tuyển Việt Nam (Mai Hoàng Mỹ Trang, Mai Xuân Hằng, Phạm Thị Thiên Kim) thua CHDCND Triều Tiên 0-3. Trận 2, với Mai Hoàng Mỹ Trang, Mai Xuân Hằng, Lương Thị Tám, tuyển Việt Nam thắng Uzbekistan 3-0. Ngày 14-11, bóng bàn nữ gặp Nepal, Thái Lan ở vòng bảng. Trong khi đó, đội tuyển bóng bàn nam Việt Nam (Đoàn Kiến Quốc, Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh) thất bại 0-3 trước Đài Loan (Trung Quốc). Nếu Đoàn Kiến Quốc, Trần Tuấn Quỳnh còn giành được 1 séc thắng trong các trận đấu của mình thì Đinh Quang Linh thua trắng 0-3.

Môn wushu, Nguyễn Huy Thành xếp hạng 5 nội dung trường quyền.

Dance sport, cặp Ngô Minh Đức - Cao Thị Vân Diễm (Hà Nội) cũng chỉ lọt tới bán kết 5 điệu latin.

Môn bắn súng, đội nam 50m súng ngắn (Trần Quốc Cường, Nguyễn Mạnh Tường, Hoàng Xuân Vinh) đạt thành tích khả quan nhất khi xếp thứ tư đồng đội (1.648 điểm). Thi cá nhân, Trần Quốc Cường đạt thành tích tốt nhất, xếp thứ 10 vòng loại với 555 điểm, Mạnh Tường (thứ 17, 548 điểm), Hoàng Xuân Vinh (thứ 20, 545 điểm). Nội dung 10m súng trường hơi nam, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 11.

Môn quần vợt, đội tuyển nữ Việt Nam thua Đài Loan (Trung Quốc) 0-3, đội nam thua Uzbekistan 0-3.

Môn bóng chuyền, đội nam Việt Nam thua nhanh đương kim vô địch ASIAD 15 Hàn Quốc 0-3 (10-25, 12-25, 16-25).

Môn judo, Việt Nam có 2 võ sĩ tranh tài là Đặng Hào (100kg nam) và Trần Thúy Duy (78kg nữ). Tuy nhiên, ở đấu trường châu lục vốn được xem là quá tầm với judo Việt Nam, 2 võ sĩ này đều thúc thủ nhanh chóng. Trần Thúy Duy chỉ cầm cự chưa đầy 2 phút và bị thua điểm Ippon sau khi không phản công lại được khi đối thủ đến từ quốc gia sản sinh môn judo - Ogata Akari (Nhật Bản) vào đòn đè thành công. Tương tự, ĐKVĐ Đông Nam Á 2010 Đặng Hào cũng bị thua điểm Ippon bằng đòn đè trước đối thủ Al Raifi của Bahrain ở phút thứ 2.

Môn bơi, Võ Thái Nguyên lọt vào chung kết 100m bơi bướm và chỉ xếp hạng 8.

Trong ngày thi đấu này, đoàn Trung Quốc gây ấn tượng mạnh khi liên tiếp giành HCV ở những nội dung tham gia như wushu, bắn súng, dance sport. VĐV Yuan Xiaochao (môn wushu, trường quyền) giành HCV đầu tiên cho đoàn Trung Quốc và cũng là HCV đầu tiên tại đại hội. Không khó hiểu khi Trung Quốc đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 18 HCV, 7 HCB, 2 HCĐ, nhì Nhật Bản (4 HCV, 8 HCB, 9 HCĐ), ba Hàn Quốc (4 HCV, 3 HCB, 6 HCĐ).

(Theo: HNM)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất