Thứ Năm, 3/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 13/11/2010 18:51'(GMT+7)

Vì nghi án doping, Hoàng Anh Tuấn bị loại khỏi ASIAD 16

Quyết định đầy bất ngờ này được lãnh đạo đoàn Việt Nam đưa ra vào trưa ngày 12/11, một ngày trước khi Anh Tuấn bước vào thi đấu ở hạng cân 56 kg.

Hoàng Anh Tuấn chính là một trong những niềm hy vọng Vàng của thể thao Việt Nam trên đấu trường Asian Games. Trước đó, anh vẫn có tên trong danh sách 8 vận động viên cử tạ đăng ký dự ASIAD của đoàn thể thao Việt Nam. Tuy nhiên, kể từ khi toàn đoàn nhập làng vận động viên vào ngày 10/11, á quân Thế vận hội 2008 đã không có mặt. Trước đó, Anh Tuấn đã được Tổng cục Thể dục thể thao cho phép ở lại Trung Quốc để tập huấn từ tháng 5/2010 và di chuyển thẳng tới Quảng Châu dự ASIAD 16. Theo giới thạo tin, vận động viên này không chỉ bị loại vì vướng vào nghi án doping, mà còn vì anh vi phạm kỷ luật của đoàn Việt Nam trước khi chuẩn bị thi đấu.

Tại giải cử tạ vô địch thế giới vừa qua, Anh Tuấn đã hoàn toàn trắng tay. Trước đó, ngôi sao của cử tạ Việt Nam cũng gây thất vọng tràn trề tại đấu trường SEA Games. Chính vì vậy nên anh đã được đặc cách tập huấn cùng HLV tại Trung Quốc để tập trung cho thành công của thế thao nước nhà tại Asian Games.

Còn nhớ, sau khi bị nghi ngờ sử dụng doping tại giải VĐTG, Hoàng Anh Tuấn đã khẳng định không dùng bất kỳ loại thuốc nào bị cấm. Tuy nhiên, trong bối cảnh chưa có kết luận chính thức nào được đưa ra từ giải đấu cấp thế giới, đoàn thể thao Việt Nam vẫn quyết định loại Anh Tuấn để tránh những rủi ro không đáng có. Tại ASIAD 16, chỉ tiêu của Hoàng Anh Tuấn là 1 huy chương bạc./.

PV

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất