Thứ Sáu, 20/9/2024
Hoạt động y tế
Chủ Nhật, 14/12/2014 15:59'(GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tiêm vắc xin sởi-rubella cho trẻ tại các khu công nghiệp

Đó là số liệu do bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết. Trong đó, cả 2 đợt tiêm toàn tỉnh có 156 trường hợp có phản ứng sau tiêm, trong đó phần lớn là phản ứng nhẹ như: sốt, nôn, đau tại chỗ tiêm và sau đó tự khỏi; ghi nhận 10 trường hợp phản ứng tâm lý dây chuyền ở một số trường tiểu học trên địa bàn tỉnh, với các triệu chứng thường gặp như: mệt, nhức đầu, buồn nôn, nôn, cảm giác khó thở, chóng mặt. Những trường hợp này đều được các điểm tiêm và 2 bệnh viện Bà Rịa và Lê Lợi xử lý kịp thời, không xảy ra trường hợp đáng tiếc nào. 

Trong quá trình triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi - rubella ngành y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng gặp phải một số khó khăn như: Đối tượng trẻ ở những khu công nghiệp, vùng ven biển, khu nhà trọ biến động liên tục, khiến danh sách trẻ bị trùng lắp, nhất là nhóm trẻ từ 1-5 tuổi phải hoãn tiêm nhiều khiến việc tiêm vét phải tổ chức nhiều lần. Bên cạnh đó, các điểm tiêm thực hiện chống chỉ định chưa đúng, với các lý do: xã có tỷ lệ chưa đạt như mục tiêu đề ra là dưới 96%, trẻ đã tiêm dịch vụ gia đình không muốn cho trẻ ra tiêm... 

Ngành y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiếp tục lên kế hoạch và lập danh sách trẻ tiêm vét cho tất cả các trẻ chưa được tiêm, tiến hành tiêm vét cho trẻ 6-10 tuổi đang đi học ngay tại trạm y tế nơi trường đang đóng. Bên cạnh đó, đối với những trẻ từ 1-14 tuổi không đi học, các trạm y tế lập danh sách, phát thư mời và tổ chức tiêm vét tại trạm. Ngoài ra, đối với các xã, phường chưa đạt tỷ lệ dưới 96% cần tìm nguyên nhân, tiến hành tiêm vét đợt 3 cho những trẻ chưa được tiêm./. 

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất