Thứ Năm, 26/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 17/7/2012 8:20'(GMT+7)

Kon Tum đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng năm đoàn kết hữu nghị Việt - Lào

 

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Kon Tum tại Kế hoạch số 21-KH/TU, ngày 18-4-2012, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã ban hành Hướng dẫn số 29-HD/BTGTU, ngày 26-4-2012, hướng dẫn các cơ quan, địa phương, đơn vị chỉ đạo và thực hiện công tác tuyên truyền về Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa hai nước. Trong đó, nội dung tuyên truyền tập trung về tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Việt Nam-Lào nói chung và giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh Nam Lào (đặc biệt là với tỉnh Atôpư) nói riêng; các hoạt động kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng, việc thực hiện các cam kết, thoả thuận giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh Nam Lào, giữa huyện Đăk Glei, huyện Ngọc Hồi với các huyện thuộc tỉnh Atôpư và tỉnh Sê Kông có chung đường biên giới; các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội giữa nhân dân các địa phương; biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc củng cố, tăng cường tình hữu nghị truyền thống Việt Nam –Lào, Lào - Việt Nam, đồng thời kiên quyết đấu tranh làm thất bại những âm mưu, bác bỏ các luận điệu xuyên tạc, chia rẽ tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào của các thế lực thù địch.

Để nguồn tư liệu tuyên truyền đảm bảo tính chính xác và phong phú, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo UBND tỉnh biên soạn và cung cấp Đề cương giới thiệu về tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh Nam Lào; các ngành, cơ quan chức năng cung cấp đầy đủ các nguồn tư liệu về mối quan hệ hữu nghị, hợp tác trên các lĩnh vực giữa tỉnh Kon Tum với các tỉnh Nam Lào để phục vụ cho công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất.

Về việc triển khai tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào - Việt Nam” theo chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Ngày 31-5-2012, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Kon Tum đã ban hành Quyết định số 527-QĐ/TU thành lập Ban Tổ chức cuộc thi, đồng thời chỉ đạo triển khai cuộc thi trên địa bàn tỉnh. Đến nay, Ban Tổ chức cuộc thi cấp tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 01-KH/BTC về tổ chức cuộc thi tìm hiểu; thành lập Ban giám khảo; chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, đơn vị tổ chức phát động và tích cực động viên, đôn đốc việc triển khai cuộc thi ở địa phương, đơn vị mình.


Để việc phối hợp triển khai các hoạt động thuận lợi, đạt kết quả tốt, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã chủ động thành lập Đoàn công tác sang thăm và làm việc với các tỉnh bạn Nam Lào do đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn. Trong thời gian 01 tuần (từ ngày 28-6 đến ngày 04-7-2012), Đoàn công tác đã tiến hành làm việc với 4 tỉnh Nam Lào (Attapư, Sê Kông, Saravan và Champasak). Tại mỗi địa phương, Đoàn đã trực tiếp trao đổi kế hoạch, ký kết với lãnh đạo tỉnh một số chương trình, nội dung phối hợp tổ chức các hoạt động trong Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào, hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa hai nước. Sau khi đoàn công tác Kon Tum trở về, các bên tiếp tục bàn bạc, trao đổi để thống nhất với nhau một số chương trình, hoạt động phối hợp trong thời tới.

Tiếp tục hưởng ứng Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác giữa hai nước. Theo kế hoạch, dự kiến trong thời gian đến, các bên sẽ tổ chức một số hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: giao lưu, gặp mặt giữa Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum với Tỉnh ủy, Ủy ban chính quyền, Mặt trận Lào xây dựng đất nước của các tỉnh Nam Lào. Các hoạt động giao lưu, kết nghĩa giữa UBMTTQVN tỉnh và các đoàn thể tỉnh với các cơ quan, đơn vị tương ứng thuộc các tỉnh Nam Lào. Kon Tum sẽ tiến hành các hoạt động thăm hỏi, gặp gỡ các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, các chuyên gia, cán bộ an ninh, chiến sỹ tình nguyện đã từng chiến đấu và công tác tại Lào; các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao... với cán bộ, lưu học sinh Lào đang công tác, học tập tại tỉnh..../.

Bài và Ảnh: Minh Hải

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất