Thứ Tư, 25/9/2024
Kinh tế
Thứ Hai, 16/6/2014 22:14'(GMT+7)

Bắc Giang: triển khai kế hoạch phát triển thương hiệu sản phẩm nông sản hàng hóa giai đoạn 2014-2020

Vải thiều Lục Ngạn, một thương hiệu của tỉnh Bắc Giang

Vải thiều Lục Ngạn, một thương hiệu của tỉnh Bắc Giang

Hiện nay, tỉnh Bắc Giang đã có một số sản phẩm nông nghiệp hàng hóa có thương hiệu được bảo hộ như: Chỉ dẫn địa lý vải thiều Lục Ngạn; Nhãn hiệu chứng nhận gà đồi Yên Thế; nhãn hiệu tập thể vải thiều sớm Phúc Hòa, Tân Yên; lạc giống Tân Yên; gạo thơm Yên Dũng… Thời gian tới tỉnh Bắc Giang tiếp tục tăng cường công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản chính của tỉnh, duy trì mối quan hệ đối tác và mở rộng thị trường tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh…, từng bước nghiên cứu và thâm nhập các thị trường tiềm năng nước ngoài. Duy trì và thiết lập các kênh thông tin giữa tỉnh Bắc Giang với các tỉnh lân cận, nhằm cung cấp kịp thời thông tin về tình hình sản xuất và nhu cầu các sản phẩm nông sản chủ lực, giúp cho việc tiêu thụ sản phẩm được thuận lợi, không để mất giá, mất thương hiệu.

Đầu tư xây dựng và phát triển một số thương hiệu mới. Trong giai đoạn 2014- 2020, tập trung đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm Miến dong Sơn Động; nhãn hiệu tập thể cho Bánh đa nem Thổ Hà, Việt Yên; giống lạc đổ Việt Yên; gà giống Hiệp Hòa; nếp cái hoa vàng Thái Sơn, Hiệp Hòa; nấm Tiên Lục, Lạng Giang; chè Yên Thế; rau an toàn Đai Mai, thành phố Bắc Giang. Phấn đấu đến hết năm 2020 có 80% sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh được đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển thương hiệu dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể./.

Thái Hòa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất