Thứ Bảy, 21/9/2024
Bắc Giang: Tiềm năng và triển vọng
Thứ Bảy, 13/12/2014 14:1'(GMT+7)

Bắc Giang: Triển khai Luật Xây dựng năm 2014

Luật Xây dựng ra đời góp phần tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng (ảnh minh họa).

Luật Xây dựng ra đời góp phần tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng (ảnh minh họa).

Theo Kế hoạch, dự kiến trong quý I năm 2015 sẽ tiến hành tổ chức hội nghị triển khai Luật Xây dựng và các Nghị định hướng dẫn thi hành tại 3 cấp: tỉnh, huyện, xã. Trong đó, ở cấp tỉnh sẽ tiến hành phổ biến, tuyên truyền các quy định mới của Luật Xây dựng và các Nghị định hướng dẫn thi hành theo chuyên đề; quán triệt, chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể để triển khai Luật Xây dựng và các Nghị định hướng dẫn thi hành; trong đó tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể trong năm 2015. Dự kiến thực hiện xong trong tháng 01/2015. Tại cấp huyện, sẽ tiến hành phổ biến, tuyên truyền các quy định mới của Luật Xây dựng, Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành và Kế hoạch triển khai Luật Xây dựng của UBND tỉnh. Dự kiến xong trước tháng 2/2015. Đối với cấp xã, trong tháng 3/2015 sẽ tiến hành phổ biến Luật Xây dựng và Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành.

Kế hoạch nêu rõ, việc tiến hành tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong lĩnh vực đầu tư xây dựng phải được thực hiện thường xuyên với nội dung thiết thực, gắn với từng đối tượng để mọi người dân nắm vững và thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng. Cùng đó, trong năm 2015, tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật Xây dựng và các văn bản hướng dẫn thi hành trên các phương tiện thông tin đại chúng, các Trang thông tin điện tử và các hình thức tuyên truyền phù hợp. Bên cạnh đó, ngoài công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về xây dựng còn tập trung thực hiện rà soát, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về đầu tư xây dựng của HĐND, UBND tỉnh và các vấn đề chuyển tiếp thực hiện Luật Xây dựng; kiện toàn tổ chức bộ máy và cải cách hành chính trong quản lý hoạt động đầu tư xây dựng; quan tâm công tác lập và quản lý quy hoạch xây dựng; nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án, thẩm định thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công và dự toán; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về xây dựng, xử lý các vi phạm pháp luật về xây dựng.

Đồng thời, Kế hoạch đề ra nhiệm vụ cụ thể đối với từng cơ quan, sở, ngành, địa phương. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động phối hợp, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả việc triển khai nội dung Luật Xây dựng và các văn bản hướng dẫn trên địa bàn.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất