Thứ Bảy, 21/9/2024
Bắc Giang: Tiềm năng và triển vọng
Thứ Sáu, 12/12/2014 14:0'(GMT+7)

Nâng cao tính chuyên nghiệp trong vận động, quản lý dự án viện trợ phi chính phủ

Giảng viên của Ban điều phối  viện trợ nhân dân phổ biến các chuyên đề về công tác PCPNN.

Giảng viên của Ban điều phối viện trợ nhân dân phổ biến các chuyên đề về công tác PCPNN.

 Ngày 12-12, Sở Ngoại vụ Bắc Giang tổ chức hội nghị tập huấn về công tác phi chính phủ nước ngoài (PCPNN). Đến dự có ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó trưởng Ban điều phối viện trợ nhân dân (thuộc Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Việt Nam); đại diện các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện, TP và một số tổ chức phi chính phủ.

Tại đây, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Ban điều phối viện trợ nhân dân phổ biến các chuyên đề: Tổng quan về công tác PCPNN và một số quy định pháp lý liên quan; quá trình xây dựng dự án PCPNN; kỹ năng và kinh nghiệm vận động, quản lý, giám sát, sử dụng viện trợ PCPNN… 

Ngoài ra, các đơn vị còn được hướng dẫn về cách quản lý tài chính, chính sách thuế đối với viện trợ nước ngoài; vấn đề an ninh quốc gia trong quan hệ viện trợ PCPNN. Lớp tập huấn giúp đội ngũ cán bộ nâng cao nghiệp vụ trong công tác đối ngoại và quản lý dự án do các tổ chức PCPNN tài trợ.

Được biết, trong 5 năm gần đây, tỉnh Bắc Giang đón gần 70 tổ chức PCPNN đến hoạt động viện trợ cho hơn 220 chương trình, dự án với tổng số vốn cam kết hơn 22 triệu USD. Từ hoạt động của các tổ chức này đã góp phần cải thiện môi trường sinh thái; hỗ trợ xóa, đói giảm nghèo, tạo điều kiện cho nhóm đối tượng yếu thế như: Phụ nữ, trẻ khuyết tật, đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên trong cuộc sống.

 Vân Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất