Thứ Tư, 23/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Bảy, 17/1/2015 10:49'(GMT+7)

Bạc Liêu: Chú trọng công tác nhân sự chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp

 Một trong những mục tiêu quan trọng của công tác chuẩn bị là có đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn cơ cấu vào cấp ủy các cấp…

Ngay khi Bộ Chính trị có kế hoạch hướng dẫn tổ chức Đại hội Đảng các cấp, Bạc Liêu đã khẩn trưởng công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp trong tỉnh. Theo đó, các tiểu ban phục vụ đại hội được thành lập, trong đó Tiểu ban văn kiện xuống cơ sở để giúp cấp ủy chuẩn bị văn kiện đại hội. Hiện nay, các cấp ủy cơ sở đã hoàn thành báo cáo tổng kết nhiệm kỳ và báo cáo kiểm điểm của ban chấp hành; đồng thời cơ bản chuẩn bị xong nhân sự bầu vào Ban Chấp hành, Ban thường vụ nhiệm kỳ mới. Xác định rõ nhân sự là một phần quan trọng trong công tác chuẩn bị Đại hội Đảng, tỉnh Bạc Liêu đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác nhân sự trước thềm Đại hội Đảng các cấp. Ngoài tiêu chuẩn chung theo quy định của Trung ương, Tỉnh ủy, các cấp ủy cũng chú trọng những tiêu chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị và năng lực, kinh nghiệm thực tiễn.
Để có nguồn nhân sự đạt yêu cầu và tiêu chuẩn, giải pháp của tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo các huyện là kết hợp chuẩn bị nhân sự tại chỗ với điều động, luân chuyển cán bộ từ nơi khác đến. Ban Thường vụ cấp ủy từng cấp chủ động luân chuyển, sắp xếp, điều động, phân công các chức danh cán bộ để phục vụ bầu cử cấp ủy khóa mới. Các cấp ủy cũng mạnh dạn điều chỉnh cán bộ đang giữ các chức danh chính quyền nhưng không đủ tuổi tái cử cấp ủy khóa mới nhằm tạo điều kiện để bố trí cho số cán bộ được dự kiến bố trí vào các chức danh này. Qua đó, giúp cán bộ từng bước trưởng thành và đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ mới.

 Một trong những vấn đề bất cập trong quá trình chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ các cấp ở huyện là nguồn nhân sự đáp ứng yêu cầu cấp ủy trẻ. Bởi nguồn cán bộ trẻ để cơ cấu vào cấp ủy các cấp, đặc biệt là ở cấp ủy cơ sở còn thiếu do các huyện gặp khó khăn trong việc bố trí công việc cho cán bộ lớn tuổi, không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Hàng năm, các cấp, các ngành có bổ sung, đồng thời đưa ra khỏi quy hoạch những cán bộ không đáp ứng đủ yêu cầu nhưng do điều kiện của một số địa phương vùng sâu, vùng xa nên việc thu hút nhân lực trẻ có trình độ chuyên môn là vấn đề khó khăn. Điều này đòi hỏi Tỉnh ủy Bạc Liêu phải tiếp tục có những bước chuẩn bị nguồn cán bộ ngay cả khi đã hoàn thành Đại hội Đảng bộ các cấp./.

 Theo TTXVN

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất