Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 31/3/2014 9:49'(GMT+7)

Bạc Liêu: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác

Ngày 31/3, tỉnh Bạc Liêu tổ chức lớp học tập và làm theo lời Bác năm 2014 với chủ đề ''Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm'' cho cán bộ chủ chốt của tỉnh. 

Hội nghị đã được nghe báo cáo viên trình bày sâu những nội dung lớn của chủ đề này, trong đó đi sâu phân tích việc ''nâng cao tỉnh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm'' trong giai đoạn hiện nay là rất quan trọng trong việc đưa nghị quyết, chỉ thị, chủ trương đường lối của Đảng đi vào cuộc sống. 

Trong thời gian qua, việc học tập quán triệt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị tại Bạc Liêu được thực hiện nghiêm túc, đi vào chiều sâu. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức việc học tập làm theo lời Bác theo từng chủ đề sát với điều kiện thực tế của địa phương. Đặc biệt là tuyên truyền việc triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và thực hiện Chỉ thị 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo 12 chủ đề của năm 2013. Tổ chức tốt các hoạt động thông tin tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và quần chúng trong các cơ quan, đơn vị.

Điển hình như Huyện ủy Vĩnh Lợi đặc biệt coi trọng công tác chính trị, tư tưởng, xem đây là nhiệm vụ thường xuyên. Trong việc triển khai thực hiện đã gắn với việc xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để việc thực hiện các nghị quyết của Đảng phù hợp với điều kiện của từng ban, ngành, đoàn thể và từng địa phương đơn vị. Huyện ủy thực hiện phương châm đổi mới mạnh mẽ việc tổ chức học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng theo hướng thiết thực, cụ thể, thông qua nhiều hình thức khác nhau, phù hợp cho từng đối tượng; đồng thời chọn báo cáo viên có uy tín, kinh nghiệm, chuẩn bị đủ tài liệu học tập và quản lý chặt chẽ các lớp học. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng luôn đạt 95% trở lên, tỷ lệ hội viên, đoàn viên đạt trên 80%.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới. Trong đó, nhiệm vụ cấp bách là nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong công tác học tập Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo lời Bác./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất