Thứ Ba, 1/10/2024
Thực tiễn kinh nghiệm
Thứ Năm, 25/6/2009 22:0'(GMT+7)

Bạc Liêu làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể vì nhân dân

Đồng muối Bạc Liêu

Đồng muối Bạc Liêu

Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2009, Thị xã Bạc Liêu đã triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong năm, theo 10 chủ đề mà Ban chỉ đạo Cuộc vận động của thị xã đã đề ra. Ngay từ đầu năm Ban chỉ đạo thị xã đã cụ thể hóa cho từng chi bộ, Đảng bộ áp dụng vào việc triển khai kế hoạch thực hiện;đồng thời phải xác định phù hợp với tình hình thực tế của mỗi đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Tính đến nay toàn thị xã đã có 44 đơn vị đăng ký công trình, phần việc với Ban chỉ đạo Cuộc vận động thị xã; có 539 công trình phần việc của tập thể, trong đó có 62 công trình phần việc được các đơn vị ngành và phường, xã chọn làm điểm, đã thực hiện hoàn thành 104 công trình, phần việc; có 1.909 công trình phần việc của cá nhân đăng ký, đã hoàn thành 707 công trình phần việc,và cơ bản đã thực hiện thêm một số công trình như: Trồng mới thêm 2.900 cây xanh các loại, vận động quỹ vì người nghèo được hơi 1 tỷ đồng, xây dựng 5 tuyến lộ nông thôn có chiều dài trên 7 ngàn mét trị giá trên 3 tỷ đồng, xây dựng cụm cột cờ bằng inox trên các tuyến đường nội ô của thị xã trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Với thành tích đạt được trong thời gian qua, thị xã Bạc Liêu được Ban chỉ đạo của tỉnh đã tặng bằng khen cho 03 tập thể, 05 cá nhân và Ban chỉ đạo cấp thị tặng giấy khen cho 24 tập thể, 86 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Nhân kỷ niệm ngày sinh nhật Bác, Ban chỉ đạo Cuộc vận động thị xã đã khen thưởng đột xuất cho 02 đơn vị phường 7 và phường 8 có cách làm sáng tạo, thiết thực trong việc thực hiện cuộc vận động, biểu dương khen thưởng 14 đơn vị thực hiện tốt các công trình, phần việc do Uỷ ban nhân dân thị xã phát động.

Với những việc đã làm được trong việc thực hiện Cuộc vận động, Thị xã Bạc Liêu rút ra một số bài học, kinh nghiệm như sau:

Một là; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo điều hành của Ban chỉ đạo và phát huy vai trò tham mưu của Ban Tuyên giáo cùng cấp. Đặc biệt là hoạt động của Ban chỉ đạo và từng thành viên được duy trì thường xuyên, có nề nếp trong quá trình triển khai Cuộc vận động.

Hai là; nêu cao vai trò gương mẫu thực hiện của cấp ủy đảng, người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị. Sự thông suốt về nhận thức tư tưởng và sự tư giác, gương mẫu của cán bộ chủ chốt, của cán bộ đảng viên là yếu tố quyết định sự thành công của cuộc vận động.

Ba là; gắn việc tiến hành cuộc vận động với việc triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác của cơ quan, đơn vị làm cho cuộc vận động trở thành bộ phận hữu cơ của công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền, gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bốn là; coi trọng và phát huy tính tích cực, ý thức tự giác của mỗi cán bộ đảng viên công chức trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác; đồng thời chú trọng phát hiện những cách làm tốt, sáng tạo, những cá nhân điển hình để nêu gương nhân rộng.

Năm là; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy đảng và Ban chỉ đạo các cấp; thường xuyên đánh giá rút kinh nghiệm, chấn chỉnh những thiếu sót, khắc phục những tồn tại, giải quyết kiệp thời những kiến nghị đề xuất để nâng cao chất lượng hiệu quả qua từng công trình, phần việc.

Qua 6 tháng đầu năm thực hiện các công trình, phần việc, Đảng bộ thị xã Bạc Liêu đã đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi có tác động tích cực đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ đảng viên và nhân dân toàn thị xã. Đặc biệt tạo ấn tượng tốt về hình ảnh người cán bộ thị xã Bạc Liêu toàn tâm, toàn ý với công việc ./.

Trần Hiếu Trinh - Ban Tuyên giáo Thị ủy Bạc Liêu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất