Thứ Năm, 3/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 17/3/2009 13:8'(GMT+7)

Bàn thảo hướng phát triển dịch vụ MegaVNN

Dịch vụ MegaVNN luôn hấp dẫn người dùng hơn cả.

Dịch vụ MegaVNN luôn hấp dẫn người dùng hơn cả.

ADSL - vẫn là cuộc đua của các “đại gia”?

Theo số liệu được công bố tại Hội thảo, tính tới thời điểm cuối năm 2008, tại thị trường dịch vụ Internet ADSL miền bắc, VNPT/VDC vẫn là doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất với 67%, tiếp sau đó là FPT với 17%, Viettel là 13% và EVN Telecom là 2%.

Sự cạnh tranh giành thị phần dịch vụ trong năm 2008 được đánh giá là “cuộc chơi” của các đại gia. VNPT/VDC đã tăng tốc, đẩy mạnh giành thị phần với nhiều chính sách mới. Còn Viettel và FPT thì đuổi sát nhau thị trường miền Bắc nhờ khả năng cung cấp, mở rộng thị phần ra các tỉnh, thành. Trong cuộc đua này, EVN Telecom dường như có vẻ “hụt hơi” hơn cả.

Năm 2009 này, xem ra bối cảnh cạnh tranh cũng sẽ không có thay đổi gì nhiều. Để hút khách hàng, mỗi nhà cung cấp dịch vụ đã và sẽ đưa ra các “chiêu” khác nhau.

Nếu như Viettel chọn cách đẩy mạnh hoàn thiện hạ tầng băng rộng dã triển khai rồi tăng sức ép về giá cước dịch vụ và “bom” khuyến mại, mở “chiến dịch” vào từng phân khúc thị trường thì FPT lại giành thị phần vốn là các thuê bao cũ của các doanh nghiệp khác bằng dịch vụ cáp quang giá rẻ, tập trung vào khai thác mạnh mảng thị trường dịch vụ nội dung và gia tăng cho khách hàng.

Còn EVN Telecom thì đầu tư và chiếm giữ các thị trường đặc thù như khu công nghiệp, toà nhà, tập trung nguồn lực vào các khách hàng lớn, các dịch vụ lớn…

Nhìn nhận lại bức tranh phát triển dịch vụ năm 2008, có thể nói, các địa bàn trọng điểm của dịch vụ MegaVNN/VDC là Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Ninh và Nghệ An. Thương hiệu dịch vụ Mega VNN đang ngày càng được khẳng định. Doanh thu Mega VNN cũng đang chiếm tỷ trọng lớn…

Thế mạnh hiện nay của VNPT/VDC trong phát triển dịch vụ MegaVNN là có dung lượng cổng Internet quốc tế và hạ tầng trong nước được tăng lên liên tục, dự kiến trong năm 2009, VNPT/VDC sẽ có gần 400 cổng ADSL được đầu tư thêm và 20Gbps cổng quốc tế  mới, cộng thêm tiềmlực tài chính đủ mạnh để có những quyết định hợp lý mở rộng thị trường, Thêm vào đó, hệ thống mạng lưới cung cấp dịch vụ của VNPT/VDC rộng lớn khắp cả nước, đảm bảo có thể mở rộng cung cấp toàn diện đến tận huyện, xã.

Tuy nhiên, trước những chính sách cạnh tranh, phát triển dịch vụ của các doanh nghiệp đối thủ như Viettel, FPT, dịch vụ MegaVNN của VNPT/VDC cần phải có những định hướng kế hoạch cụ thể trong năm 2009 này.

MegaVNN quyết tâm giữ vững vị trí số 1

Để thể hiện quyết tâm này, hôm nay, 16/3/2009, 28 Viễn thông các tỉnh, thành phía Bắc đã cùng ngồi lại với lãnh đạo Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC nhằm đưa ra những hướng phát triển tối ưu nhất cho dịch vụ Internet tốc độ cao MegaVNN tại Hội thảo mang tên “MegaVNN - Định hướng và phát triển”.

Để hoàn thành mục tiêu chiếm lĩnh thị phần, tiếp tục khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ Internet số 1 tại Việt Nam, đặc biệt, giữ vững thị phần 60% dịch vụ MegaVNN trên địa bàn phía Bắc, các nhóm giải pháp trọng tâm được đưa ra lấy ý kiến đó là đẩy mạnh phát triển thuê bao mới, chăm sóc giữ khách hàng hiện có.

Một trong những điểm yếu của dịch vụ MegaVNN là giá cước còn chưa linh hoạt so với đối thủ. Dự kiến, năm 2009 này các gói cước sẽ được xây dựng theo hướng “đối tượng mục tiêu”. Cụ thể, những đối tượng khách hàng mục tiêu mà MegaVNN nhắm tới trong năm 2009 là học sinh, sinh viên tại các trường Đại học, cao đẳng và Trung học với những chính sách ưu đãi về giá cước, chế độ chăm sóc… hợp lý.

Mới đây, ngày 15/3 vừa qua, dịch vụ MegaVNN đã có sự thay đổi đáng kể khi nâng tốc độ kết nối tối đa hơn hẳn so với trước đây cho cả 4 trên tổng 8 gói cước dịch vụ đang được cung cấp là Mega Easy, Mega Family, Mega Extra và Mega Maxi. Đây là những gói cước được đánh giá là có số người dùng đông đảo nhất hiện nay của dịch vụ.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất