Chủ Nhật, 22/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 14/6/2013 22:22'(GMT+7)

Ban Tổ chức đề án Lễ phục Nhà nước họp phiên thứ nhất

Thứ trưởng Vương Duy Biên tại phiên họp lần I

Thứ trưởng Vương Duy Biên tại phiên họp lần I

Ngày 13/6, tại Hà Nội, Ban Cố vấn, Ban Tổ chức đề án Lễ phục Nhà nước đã họp phiên thứ I lấy ý kiến về tiêu chí và phương án tổ chức. Thứ trưởng Vương Duy Biên, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo dự và chủ trì phiên họp.

Theo ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Trưởng Ban Tổ chức, qua 03 Hội thảo được tổ chức tại TP. Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh, Đề án đã nhận được sự quan tâm của các học giả là nhà nghiên cứu lịch sử, văn hoá, nghệ thuật, thời trang và nhà quản lý.

Các nhà nghiên cứu đã đi sâu phân tích, đánh giá và nêu ra kiến nghị, đề xuất tiêu chí chọn mẫu lễ phục dựa trên cơ sở nghiên cứu khoa học.

Đối với Lễ phục dành cho nữ giới, 100% các ý kiến đề xuất đồng ý lựa chọn áo dài làm mẫu Lễ phục Nhà nước. Đối với Lễ phục dành cho nam giới, 61% đồng ý chọn phương án tổ chức thiết kế sao cho đúng tiêu chí mang đậm bản sắc dân tộc, đơn giản, thuận tiện cho người sử dụng…; 12% ý kiến đồng ý lựa chọn sử dụng comple và 3% ý kiến lựa chọn trang phục áo dài, khăn đóng làm Lễ phục Nhà nước; 24% là các ý kiến chưa có đề xuất cụ thể.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các đại biểu tham dự phiên họp, Thứ trưởng Vương Duy Biên đề nghị Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm căn cứ các ý kiến của đại biểu để chỉnh sửa và hoàn thiện các tiêu chí về mẫu Lễ phục Nhà nước nhằm lựa chọn chính xác, đồng thời tạo cơ hội cho các nhà thiết kế tự do sáng tạo, thống nhất trong bài thi mẫu thiết kế phải thể hiện được 2 yếu tố đó là hiện đại và truyền thống.

Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng nhấn mạnh, cần tăng cường xã hội hoá, kết hợp với nhiều thành phần xã hội cùng tham gia để chọn được trang phục phù hợp.


cinet.gov.vn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất