Thứ Sáu, 20/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 30/5/2017 20:57'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang Tọa đàm về xây dựng, chỉnh đốn đảng

Các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với đặc thù cơ quan, đơn vị là nội dung chương trình Tọa đàm do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang tổ chức ngày 29/5.

Chủ trì Tọa đàm là các đồng chí: Lê Hồng Khâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Cao Quang Liêm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Trong Đề dẫn Tọa đàm, Phó trưởng Ban Thường trực Cao Quang Liêm nhấn mạnh: Đấu tranh phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng ta luôn xác định phải kiên quyết trong đấu tranh phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, coi đó là giải pháp giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội; củng cố lòng tin của nhân dân; xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh. Với nhiệm vụ là cơ quan tham mưu giúp cấp ủy tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang luôn xác định phải là một trong những đơn vị tiên phong trong việc tự giác, gương mẫu thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Những ý kiến trao đổi, tham luận tại Tọa đàm đã xoay quanh các nhóm vấn đề được Ban Tổ chức gợi mở, như: Vai trò của hệ thống tuyên giáo, báo chí trong định hướng, giải thích, đấu tranh phản bác những thông tin sai trái, xuyên tạc; làm thế nào để định hướng dư luận tích cực, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân tăng khả năng đề kháng trước các luận điệu sai trái, thông tin xuyên tạc, bóp méo sự thật; gương mẫu về đạo đức, lối sống là góp phần đấu tranh với những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; nghiên cứu, học tập, vận dụng sáng tạo, có hiệu quả vấn đề cốt lõi của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII vào công tác Khoa giáo; đấu tranh ngăn chặn và đẩy lùi sự “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” phải bắt đầu từ mỗi cá nhân...

Điểm chung của các ý kiến trao đổi, tham luận là xác định Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII có ý nghĩa rất quan trọng, đề cập đến một vấn đề cơ bản, vừa cấp bách, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đặc biệt quan tâm. Mục tiêu của Nghị quyết nhằm thực hiện triển khai tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng...

Phát biểu kết luận Tọa đàm, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định: Việc thực hiện có chất lượng, hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII phải được bắt đầu từ nhận thức đúng đến hành động quyết liệt, làm trước của mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là vai trò nêu gương của những người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Với nội dung đa dạng, bám sát chủ đề trọng tâm, Tọa đàm đã nêu lên được những giải pháp, kiến nghị thiết thực, bổ ích. Trong đó đã thống nhất được một số vấn đề như: Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII là tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng nhân cách, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống để nâng cao đạo đức cách mạng; Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII cũng  là thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII phải gắn với tinh thần và thái độ làm việc ngày càng tiến bộ, sống tử tế với mọi người, xứng đáng là người phục vụ nhân dân…/.

Tin, ảnh: Trường Giang
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất