Thứ Sáu, 20/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 30/5/2017 20:57'(GMT+7)

Thái Nguyên: Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, quản lí báo chí

Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Ngày 30/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 5/2017 dưới sự chủ trì của các đồng chí: Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Vũ Quốc Thạnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh.

Dự Hội nghị có lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí của Trung ương trên địa bàn; Báo Quân khu I, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các đài truyền thanh - truyền hình cấp huyện, các phòng chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông.

Đây là Hội nghị giao ban báo chí hằng tháng lần đầu do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp tổ chức. Trước đây, các hội nghị giao ban do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức tại Sở.

Tại Hội nghị, các đại biểu nghe báo cáo tóm tắt kết quả công tác báo chí tháng 5 và định hướng tuyên truyền tháng 6/2017. Trong tháng 5/2017, các cơ quan báo chí đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; các vấn đề thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu thông tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh. Nội dung, tuyên truyền đảm bảo tính chính trị, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị Giao ban báo chí hằng tháng do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lần đầu chủ trì phối hợp.

Các đại biểu nghe lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo kết quả nổi bật trong năm học 2016-2017 và công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017; trao đổi, thảo luận về một số vấn đề trên địa bàn được báo chí quan tâm, như chất lượng nguồn nước hồ Núi Cốc phục vụ sinh hoạt của người dân; tình hình an ninh nông thôn; công tác giám sát các khoản thu đầu năm của nhà trường và hội phụ huynh vào đầu năm học; việc cung cấp thông tin của người đứng đầu, người phát ngôn một số cơ quan, đơn vị chưa kịp thời...

Hội nghị lần này đánh dấu bước đổi mới, nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, quản lí báo chí của Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông. Hiện nay, việc nắm bắt tình hình phản ánh của báo chí được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng hợp hằng ngày, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Nhờ đó, những vụ việc bức xúc của nhân dân phản ánh qua báo chí được chỉ đạo giải quyết, trả lời và thông tin kịp thời đến độc giả, góp phần ổn định tư tưởng, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Định hướng công tác tuyên truyền tháng 6/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí trên địa bàn tập trung phản ánh, tuyên truyền việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 khoá XII; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với tổ chức sinh hoạt chuyên đề năm 2017 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện các quy định đối với cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; tuyên truyền thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận khác của Trung ương và của tỉnh trên các lĩnh vực; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2017 của tỉnh và cả nước, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới; hoạt động sản xuất, kinh doanh, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch quý II năm 2017 của các địa phương, đơn vị.../.

Tin, ảnh: Trần Thép
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất