Thứ Hai, 23/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 22/1/2014 9:45'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Trung ương gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp Tết Giáp Ngọ

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng chí Đinh Thế Huynh phát biểu tại buổi gặp mặt

Ngày 21/1/2014, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các cán bộ, công nhân viên của cơ quan đã nghỉ hưu nhân dịp đón Tết Giáp Ngọ. Đồng chí Đinh Thế Huynh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Lãnh đạo Ban, đồng chí Đinh Thế Huynh chúc Tết đến toàn bộ các đồng chí cán bộ hưu trí  và gia đình sang năm mới 2014, đón xuân mới Giáp Ngọ sức khỏe, hạnh phúc, có nhiều niềm vui và tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Ban Tuyên giáo Trung ương.

Đồng chí Đinh Thế Huynh cũng điểm lại những công việc chính mà Ban Tuyên giáo Trung ương đã làm được trong năm 2013 và nhấn mạnh phương hướng, nhiệm vụ công việc của Ban trong năm 2014.

 
 Toàn cảnh buổi gặp mặt

Trong năm 2013, Ban Tuyên giáo Trung ương đã nỗ lực phấn đấu, cơ bản thực hiện công việc đúng chức năng, nhiệm vụ và kế hoạch đề ra, đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật là: Tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư chỉ đạo kịp thời, hiệu quả công tác tuyên truyền, thông tin, định hướng tuyên truyền những vấn đề quan trọng, phức tạp, nhạy cảm trong nước và quốc tế; thực hiện nhiệm vụ do Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao, nhất là triển khai các đề án có tiến bộ; công tác tham mưu chỉ đạo, hướng dẫn quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, điều động cán bộ đã bám sát hướng dẫn của cơ quan chức năng, chủ trương, chỉ đạo của lãnh đạo Ban; công tác bảo đảm, duy trì nề nếp hoạt động của cơ quan, chấp hành các quy định của cơ quan, pháp luật của Nhà nước. Những kết quả trên đã góp phần quan trọng đến công tác của toàn Ngành, đồng thời góp phần vào ổn định tình hình tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, thực hiện nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng.

Cụ thể, Ban Tuyên giáo Trung ương đã triển khai hoàn thành và cơ bản hoàn thành nhiều đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương, trong đó có nhiều đề án khó như: Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; Tổng kết Nghị quyết 01 của Bộ Chính trị khóa VII về công tác lý luận và định hướng công tác nghiên cứu lý luận đến năm 2020; Một số quy định tạm thời về dân chủ trong nghiên cứu lý luận chính trị; sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước; về đại hội các hội văn học, nghệ thuật chuyên ngành và Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội Văn học, nghệ thuật Trung ương...

Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã phối hợp tích cực với các cơ quan chức xây dựng Đề án về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” trình Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI), đã được Trung ương thông qua và ban hành nghị quyết...

Trong năm 2014, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tập trung tham mưu, chỉ đạo việc triển khai học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Chỉ đạo và phát huy sức mạnh tổng hợp của các binh chủng, các lực lượng làm công tác tuyên giáo để định hướng tư tưởng, tuyên truyền sâu, rộng Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (sửa đổi); tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về "Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay" gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về "Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Tham gia tích cực vào các tiểu ban Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua 30 năm đổi mới và chuẩn bị Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đồng chí Đinh Thế  Huynh cũng bày tỏ mong muốn những cán bộ, công nhân viên đã từng làm việc tại Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tiếp tục đóng góp những ý kiến tâm huyết, những kinh nghiệm quý báu, những hiểu biết của mình vào công việc chung của Ban để nâng cao hiệu quả của công tác tuyên giáo trong tình hình hiện nay./.

Bảo Long


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất