Thứ Sáu, 20/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 7/11/2017 16:58'(GMT+7)

Ban Tuyên giáo Trung ương quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Nam Trung bộ

Đồng chí Võ Văn Phuông tham gia ủng hộ đồng bào các tỉnh Nam Trung bộ khắc phục hậu quả bão lũ (Ảnh: TH)

Đồng chí Võ Văn Phuông tham gia ủng hộ đồng bào các tỉnh Nam Trung bộ khắc phục hậu quả bão lũ (Ảnh: TH)

Tham dự buổi lễ quyên góp có đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Bùi Thế Đức, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng ban; các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương.

Tại lễ phát động, được sự ủy quyền của lãnh đạo Ban và Đảng ủy cơ quan, đồng chí Trần Doãn Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, cơn bão số 12 đã gây mưa lớn và ngập lụt trên diện rộng đối với các tỉnh Nam Trung bộ. Theo cập nhật, bão số 12 đã làm 99 người chết và mất tích, trong đó 69 người chết và 30 người mất tích; thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, công trình thủy lợi, công trình giao thông...lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Có thể nói, đây là một trong những cơn bão lớn và gây thiệt hại nặng nề nhất trong năm 2017.

Trước tình hình trên, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã chỉ đạo tập trung hỗ trợ, giúp đỡ bà con các tỉnh khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra. Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định trích 1000 tỷ đồng từ quỹ dự phòng ngân sách quốc gia để hỗ trợ các tỉnh chịu nhiều thiệt hại.

Nhằm chia sẻ với những tổn thất và mất mát của đồng bào các tỉnh Nam Trung bộ, thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Võ Văn Phuông đã quyết định giao cho Công đoàn cơ quan tổ chức phát động, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan dành tối thiểu 1 ngày lương ủng hộ đồng bào các tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai. 

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Ban Tuyên giáo Trung ương đã tham gia quyên góp. Toàn bộ số tiền vận động, quyên góp sẽ được Ban Tuyên giáo Trung ương chuyển trực tiếp về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để kịp thời giúp đỡ đồng bào các tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra./.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất