Thứ Sáu, 20/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Hai, 6/11/2017 21:11'(GMT+7)

Đồng chí Phạm Văn Linh tiếp đoàn Quốc vụ viện Trung Quốc

Đồng chí Phạm Văn Linh bày tỏ sự vui mừng khi đón đồng chí Quách Vệ Dân và các đồng chí của Quốc vụ viện Trung Quốc tới thăm và làm việc tại Hà Nội. Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về việc tăng cường hợp tác quản lý báo chí, hợp tác giữa các cơ quan thông tấn báo chí hai nước; các hoạt động quảng bá và tuyên truyền nhân chuyến thăm của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình tới Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Linh cũng nhấn mạnh, Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng gần gũi, có truyền thống hữu nghị lâu đời, đều tiến hành xây dựng chủ nghĩa xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản ở mỗi nước. Do vậy, Việt Nam rất coi trọng việc củng cố và phát triển ổn định, lành mạnh mối quan hệ láng giềng hữu nghị và đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Trung Quốc. Chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình tới đây là một minh chứng cho thấy mối quan hệ giữa hai nước đang tiếp tục xu thế phát triển tích cực.

Đảng và Nhà nước Việt Nam hết sức coi trọng chuyến thăm lần này của đồng chí Tập Cận Bình, đặc biệt khi đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của đồng chí sau Đại hội XIX. Đồng chí Phạm Văn Linh bày tỏ hy vọng trong chuyến thăm lần này, lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ thúc đẩy trao đổi chiến lược, gia tăng tin cậy chính trị, nâng cao hiệu quả hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại đầu tư, củng cố nhận thức chung cấp cao về việc cùng gìn giữ hòa bình, ổn định và xử lý tốt các vấn đề trên biển Đông, đưa quan hệ Việt – Trung tiếp tục phát triển tích cực, lành mạnh vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình và thịnh vượng của khu vực và thế giới. Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan chức năng đang tích cực hoàn thành các công tác cần thiết, chuẩn bị cho chuyến thăm.

Đồng chí Phạm Văn Linh cũng nhấn mạnh, trong tháng 5/2017, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã dẫn đầu đoàn đại biểu của Việt Nam sang tham dự Hội thảo lý luận giữa hai Đảng về chủ đề “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác báo chí và truyền thông trong tình hình mới – Kinh nghiệm của Việt Nam, kinh nghiệm của Trung Quốc”. Trong chuyến thăm này, đồng chí Võ Văn Thưởng đã hội đàm với đồng chí Lưu Kỳ Bảo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng ban Tuyên truyền Trung ương, đi sâu trao đổi lý luận và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và tuyên truyền, quản lý báo chí, truyền thông và định hướng dư luận xã hội; đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. “Chúng tôi rất quan tâm và mong muốn tham khảo kinh nghiệm của các đồng chí trong lĩnh vực trên” – Đồng chí Phạm Văn Linh cho biết

Đồng chí  Phạm Văn Linh cũng bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục hai bên duy trì hợp tác trên lĩnh vực thông tin, truyền thông. Trong đó, chú trọng vào tuyên truyền về tình hữu nghị Việt – Trung, tuyên truyền về thành tựu mà hai nước đã đạt được trong công cuộc phát triển và xây dựng đất nước, quảng bá thúc đẩy du lịch và hợp tác đầu tư.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất