Chủ Nhật, 6/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 14/5/2016 8:13'(GMT+7)

Báo chí với việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc

Ngày 13/5/2016 tại thành phố Kon Tum, Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum đăng cai tổ chức Hội thảo - Hội thao báo chí Khu vực Tây Nguyên lần thứ VI năm 2016, với sự tham gia của trên 100 cán bộ, hội viên, phóng viên các cơ quan báo chí của 5 tỉnh Tây Nguyên (Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng và Gia Lai). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lại Xuân Lâm dự và phát biểu chào mừng.

Với chủ đề “Báo chí với việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc”, Hội thảo gồm các tham luận:  Báo chí với việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc của Hội Nhà báo Kon Tum; chương trình phát thanh tiếng dân tộc thiểu số của Đài TNVN khu vực Tây Nguyên với việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy ngôn ngữ văn hóa truyền thống; báo chí Đăk Nông với việc tuyên truyền bảo tồn, phát huy và quảng bá giá trị văn hóa truyền thống dân tộc; văn hóa các dân tộc Tây Nguyên trên từng trang báo của Hội Nhà báo Gia Lai...

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm nhiệt liệt chúc mừng và hoan nghênh Hội Nhà báo các tỉnh Tây Nguyên đã tổ chức Hội thảo thiết thực này; mong rằng sau Hội thảo sẽ nâng cao hơn nữa vai trò, tiếng nói của báo chí địa phương trong công tác tuyên truyền góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống quý giá của cha ông trao truyền lại, đồng thời tích cực đấu tranh với những gì phản văn hóa đi ngược lại những chuẩn mực văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc. Để đảm nhận sứ mạng vinh quang của báo chí, các phóng viên, biên tập viên báo chí và những người làm báo nói chung cần không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, thực hành nghề nghiệp, đạo đức người làm bào với “tâm sáng, lòng trong, bút sắc”. Tin tưởng rằng báo chí các tỉnh Tây Nguyên sẽ đóng góp được nhiều hơn nữa vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số Tây Nguyên để xứng đáng là người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa tư tưởng của Đảng, góp phần làm cho các tỉnh Tây Nguyên ngày càng ổn định về chính trị, vững mạnh về ANQP, phát triển về KT-XH.

Hội thao báo chí Khu vực Tây Nguyên được tổ chức trong 2 ngày (13-14/5) gồm 5 môn thi đấu: Cầu lông, bóng bàn, nhảy bao bố, kéo co (tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh) và bóng đá mini (sân bóng đá nhà khách đoàn Đăk Tô). Đây là hoạt động thường niên do Hội Nhà báo các tỉnh trong khu vực luân phiên đăng cai tổ chức để cán bộ, hội viên, phóng viên có dịp học hỏi, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, giao lưu, học hỏi. Hội thảo - Hội thao báo chí các tỉnh Tây Nguyên lần thứ VII năm 2017 sẽ được tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng.

Phi Em
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất