Chủ Nhật, 6/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 28/4/2016 16:27'(GMT+7)

Bình Phước: Tổ chức Hội nghị báo cáo viên theo hình thức trực tuyến

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh phát biểu tại Hội nghị

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh phát biểu tại Hội nghị

Sáng ngày 28-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh tháng 4/2016 theo hình thức trực tuyến đến 10 điểm cầu tại các huyện, thị xã. Đây là  hoạt động nhằm đổi mới công tác tuyên truyền miệng, giảm việc đi lại và kịp thời cung cấp thông tin nổi bật trong tỉnh, trong nước và quốc tế cho đội ngũ báo cáo viên các cấp trong tỉnh. Đây cũng là hội nghị báo cáo viên lần đầu tiên được truyền hình trực tuyến tại Bình Phước. Đồng chí Trần Tuyết Minh - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo các nội dung về: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh quý I; phương hướng, nhiệm vụ quý II/2016. Tình hình hạn hán và lốc xoáy gây thiệt hại trên địa bàn tỉnh; các giải pháp khắc phục thời gian tới. Một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; kết quả kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII; kết quả hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là những thông tin chính thống để đội ngũ báo cáo viên các cấp tiếp tục tuyên truyền nối dài đến cán bộ, đảng viên và quần chúng ở cơ sở.

Định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh lưu ý đối với đội ngũ báo cáo viên và các cơ quan báo chí của tỉnh một số nội dung như: Cần nhấn mạnh kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII đã thành công tốt đẹp cả trên góc độ xây dựng luật, tổng kết nhiệm kỳ, công tác nhân sự kiện toàn các chức danh chủ chốt của Đảng và Nhà nước.

Về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, yêu cầu tất cả các đội ngũ, binh chủng trong công tác tuyên truyền phải nắm vững pháp luật về bầu cử, đề cao trách nhiệm công dân, theo đúng lộ trình các nội dung cuộc bầu cử; đặc biệt tuyên truyền sâu rộng hơn về tiêu chuẩn của người đại biểu dân cử, công tác vận động bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri, không khí ngày bầu cử; tăng cường tuyên tuyền các bản chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh trên tất cả các Trang thông tin điện tử của tỉnh…

Về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh trong quý I/2016, phải nhìn nhận một cách khách quan, toàn diện, những thuận lợi, khó khăn tác động đến kinh tế -  xã hội của đất nước của tỉnh, có định hướng để tạo niềm tin trong cộng đồng doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đối với tình hình hạn hán cần bám sát thực tiễn tình hình, có tham khảo với các chuyên gia, các nhà quản lý để đưa ra những thông tin chính xác, làm thay đổi nhận thức về tập quán canh tác của nhân dân, tăng cường công tác bảo vệ và trồng rừng trong thời gian tới. Yêu cầu đối với báo cáo viên quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội XII của Đảng phải “trung thực, chính xác, sinh động” trong triển khai nghị quyết của Đảng.  

Hồng Sơn
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất