Thứ Hai, 7/10/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 25/4/2015 9:48'(GMT+7)

Báo Ðảng các tỉnh trung du, miền núi phía bắc tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp

17 tham luận tại hội thảo xác định: Tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Ðại hội lần thứ XII của Ðảng là nhiệm vụ trọng tâm của báo Ðảng địa phương trong hai năm 2015 và 2016, với tinh thần "nhanh, đúng, trúng, hay" nhằm cổ vũ, động viên đội ngũ cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân thi đua thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, các phong trào thi đua yêu nước, tạo không khí phấn khởi chào mừng đợt sinh hoạt chính trị trọng đại này. Báo Ðảng các tỉnh trung du, miền núi phía bắc cần tuyên truyền đậm nét, khẳng định vai trò lãnh đạo của Ðảng, làm cho toàn xã hội nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội đảng bộ các cấp, là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Ðảng, toàn dân; phản ánh ý kiến của nhân dân đóng góp vào dự thảo văn kiện đại hội đảng bộ các tỉnh, Dự thảo Văn kiện trình Ðại hội XII của Ðảng với tinh thần trách nhiệm cao. Ðồng thời tuyên truyền kết quả đại hội đảng các cấp, tạo sự đồng thuận về chính trị, tư tưởng và hành động, đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp vào cuộc sống.

Báo chí về đề tài chiến tranh - tác nghiệp của phóng viên chiến trường

Trong khuôn khổ chuỗi hội thảo quốc tế do Hội Nhà báo Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Báo Quân đội Nhân dân phối hợp tổ chức chiều 24-4 tại Hà Nội, diễn ra cuộc tọa đàm "Báo chí về đề tài chiến tranh - tác nghiệp của phóng viên chiến trường" với sự tham dự của gần 100 đại biểu trong nước và quốc tế.

Tại cuộc tọa đàm, các cựu phóng viên chiến trường của Thông tấn xã Việt Nam, Báo Quân đội Nhân dân, Báo Tiền phong cùng các giảng viên, nhà nghiên cứu, nhà báo trong và ngoài nước cùng chia sẻ những phương thức tác nghiệp, trải nghiệm, ký ức và những góc nhìn khác nhau về những cuộc chiến nhằm mang tới cái nhìn trung thực về một thời đạn bom, hào hùng của đất nước. Qua đó, góp phần làm sâu sắc thêm những cái nhìn về chiến tranh, trong đó có các cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam.

Hơn 40 tác phẩm ảnh báo chí trưng bày bên lề tọa đàm ghi lại những khoảnh khắc của chiến tranh, thể hiện sự dấn thân, một phẩm chất không thể thiếu của những nhà báo chiến trường.

Sóc Trăng tăng cường mua và đọc báo, tạp chí của Ðảng

Ðể tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Kết luận số 29-KL/TW ngày 25-8-2012 của Ban Bí thư T.Ư Ðảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng vừa ra Chỉ thị số 16-CT/TU về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc mua và đọc báo, tạp chí của Ðảng. Theo đó, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở cần bảo đảm có các loại báo, tạp chí theo Kết luận số 29 của Ban Bí thư, đồng thời cung cấp Báo Sóc Trăng, Báo Nhân Dân cho các đảng bộ, chi bộ; đổi mới công tác phát hành báo, tạp chí của Ðảng đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân; bảo đảm nguồn kinh phí hoạt động cho các đảng bộ, chi bộ mua báo, tạp chí của Ðảng theo Hướng dẫn số 21-HD/VPTW của Văn phòng T.Ư Ðảng. Ban Tổ chức Tỉnh ủy bổ sung tiêu chí mua và đọc báo, tạp chí của Ðảng vào tiêu chí xếp loại tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh...

 
Theo Nhân Dân
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất