Thứ Tư, 25/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 11/8/2012 20:28'(GMT+7)

Báo Đảng đến với vùng sâu, vùng xa - Món quà tinh thần quý giá

Một điểm giao Báo SGGP tại ấp Bến Đò 2 xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi.

Một điểm giao Báo SGGP tại ấp Bến Đò 2 xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi.

Đọc báo biết tin đồn thất thiệt

Ông Võ Văn Hở (xã Phú Mỹ Hưng, kể: “Cách nay không lâu xã tôi nhốn nháo vì tin đồn nạn bắt cóc trẻ em đang hoành hành khắp các xã trong huyện. Trẻ con ra đường là bị bắt cóc, móc mắt, bẻ chân tay rồi đem bán. Chẳng biết thực hư thế nào, nhiều ngày liền nhà nào cũng đóng chặt cửa, cấm không cho trẻ em ra đường. Chỉ đến khi ông tổ trưởng tổ nhân dân ấp Phú Hiệp đưa tờ báo SGGP ra đọc mẩu tin về một trường hợp bắt cóc trẻ em tận dưới Đồng Tháp, lúc đó người dân trong ấp mới thôi tranh cãi vì biết đó chỉ là tin đồn thất thiệt”. Vùng quê nghèo của ông hàng chục năm qua chỉ có tivi và radio là đến được với người dân, còn báo chí thì tuyệt đối không. Chính vì vậy, ông gọi Báo SGGP, tờ báo của Đảng bộ TPHCM, là “cứu cánh” thông tin cho nhiều vùng quê nghèo của xã Phú Mỹ Hưng.

Đến ấp Bến Đò 2, xã Tân Phú Trung đúng vào giờ các điểm phát báo đang đưa báo đến các tổ nhân dân. Chị Hà Thị Hằng, nhân viên đưa báo cho 12 điểm trong ấp, nói: “Các quán cà phê xung quanh đây sáng nào cũng đọc Báo SGGP. Chậm một chút là họ hỏi dữ lắm, vì ngoài tờ báo Đảng ra vùng này dân chẳng có báo nào mà đọc”. Chị Ba Mỹ nhà ở cách Nhà văn hóa ấp Bến Đò hơn 2 cây số nhưng sáng nào cũng ra quán cà phê thật sớm để đọc báo ké. Chị tâm sự: “Trước kia có lần nghe đồn ăn cá rô đồng bị ung thư. Nhà này đồn sang nhà kia làm lũ trẻ cả xóm không đứa nào dám ăn cá. Rồi giá gas, giá xăng lên giá ở chỗ khác thì bình thường, chứ về tới ấp là thổi tung lên nào là gạo, dầu, nước tương, mì gói… cũng đang lên giá, làm nhiều người đổ xô đi mua. Đến khi đọc Báo SGGP mới biết đâu có phải vậy”…

Ông Dương Văn Bảo, nhà ở xã Tân Thông Hội, cho biết, mỗi ngày trên địa bàn xã có 127 tờ báo SGGP đến tận các tổ nhân dân. Các tổ trưởng tổ nhân dân trong xã ngoài nhiệm vụ được giao còn kiêm luôn tuyên truyền viên báo Đảng. Nhà nào có thắc mắc gì cứ qua hỏi tổ trưởng tổ nhân dân là được giải thích cặn kẽ từ tờ báo SGGP phát đến tận tay mỗi ngày.

Để báo Đảng đến với nhiều bạn đọc

Đồng chí Nguyễn Thị Liêm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, cho biết trên địa bàn xã thời gian qua các tệ nạn xã hội như cờ bạc, mại dâm, ma túy, trộm cướp… giảm đáng kể nhờ thường xuyên cập nhật thông tin hàng ngày qua Báo SGGP. Nhờ có Báo SGGP mà nhiều khu dân cư đưa hình thức đọc báo hàng ngày làm tiêu chí xây dựng khu dân cư văn hóa. Hiện 5 khu dân cư văn hóa trong xã đều đạt được tiêu chí này và Báo SGGP đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân.

Tại hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận 16 của Thường trực Thành ủy, ý kiến phát biểu của đại diện các xã trong huyện Củ Chi đều có chung nhận định, nhân dân tại nhiều khu vực vùng sâu, vùng xa rất phấn khởi được đọc Báo SGGP mỗi ngày. Mỗi sáng cầm trên tay tờ báo Đảng, ai nấy đều coi đây là một món quà rất quý về tinh thần mà Đảng đã quan tâm đem lại. Chính vì vậy, người dân rất mong muốn chủ trương mua và đọc Báo SGGP được duy trì thường xuyên, không để cho người dân vùng sâu, vùng xa “đói” thông tin. Đại diện các xã cũng góp ý phương thức đưa báo làm sao phải nhanh hơn, đi xa hơn, đến tay người dân được nhiều hơn. Về nội dung của tờ báo cũng cần hấp dẫn hơn, gần hơn với bạn đọc vùng nông thôn ngoại thành. Báo cũng cần mở chuyên mục nông thôn mới để người dân học tập kinh nghiệm làm ăn của các xã xây dựng nông thôn mới cả nước.

Bí thư Huyện ủy huyện Củ Chi Nguyễn Văn Bu khẳng định, hiệu quả của chủ trương đưa báo Đảng đến các tổ nhân dân, tổ dân phố là vô cùng lớn và có tác động rõ rệt đến công tác tuyên truyền chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đối với nhân dân, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế, xã hội trên địa bàn phát triển. Tổng Biên tập Báo SGGP Nguyễn Tấn Phong ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác giữa Báo SGGP với Huyện ủy huyện Củ Chi trong việc thực hiện Kết luận 16 của Thường trực Thành ủy. Báo SGGP cam kết nâng cao chất lượng toàn diện về nội dung và phương thức đưa báo Đảng đến cơ sở nhằm hướng đến mục tiêu mở rộng bạn đọc và có thêm nhiều người dân vùng sâu, vùng xa được đọc báo Đảng./.

(Theo: SGGP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất