Thứ Sáu, 11/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 9/10/2014 14:22'(GMT+7)

Báo Điện Biên Phủ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Diễn văn Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Báo Điện Biên Phủ ( 1964 -2014) do Tổng Biên tập Hoàng Quang Hùng nêu rõ:  Cách đây 50 năm, ngày 1/5/1964, báo Lai Châu, tiền thân của báo Điện Biên Phủ ngày nay, cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh xuất bản số báo đầu tiên, đánh dấu sự ra đời của báo Điện Biên Phủ.

Nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, kế tục sự nghiệp vẻ vang của các tờ báo tiền thân như: Tờ Tin Lai Châu, Báo Lai Châu,… từ một tờ báo 4 trang khổ nhỏ, được in 2 màu bằng kỳ thuật thủ công, phát hành 1 kỳ/tuần. Đến nay Báo Điện Biên Phủ đã phát triển 4 ấn phẩm (báo thời sự tuần 3 số khổ lớn; báo dành cho đồng bào vùng cao 2 kỳ/tháng; báo nguyệt san và báo Điện Biên Phủ điện tử).  Báo làm tốt chức năng định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước trong cán bộ, Đảng viên và nhân dân các dân tộc. Các số báo in khi phát hành được bạn đọc đánh giá là một trong những tờ báo Đảng đẹp về hình thức, cập nhật, phong phú về nội dung thông tin và đã có những đổi mới về cách thể hiện. Đặc biệt, khi báo Điện Biên Phủ điện tử ra đời đã đáp ứng tốt hơn việc truyền tải thông tin, kịp thời, chính xác đến bạn đọc trong và ngoài nước. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, phóng viên, biên tập viên ngày càng trưởng thành lớn mạnh. Đảng bộ liên tục đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh; 92% phóng viên, biên tập viên có trình độ đại học; 100% Cán bộ, phóng viên, biên tập viên, công nhân viên chức thao tác thành thạo thiết bị tin học. Báo đã kết nối kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm quyên góp uủng hộ hàng tỉ đồng mỗi năm để chăm sóc sức khỏe nhân dân, hỗ trợ người nghèo sản xuất, xây dựng trường học ở các xã vùng cao biên giới...

Báo Điện Biên Phủ được Đảng, Nhà nước trao tặng: Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất. Tại quyết định 2451 - QĐ/ CTN ngày 29/9/2014 Chủ tich Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký quyết định tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể cán bộ phóng viên, biên tập viên, công nhân viên chức Báo Điện Biên Phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Phát biểu tại buổi Lễ đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba, kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Báo Điện Biên Phủ ( 1964 -2014), đồng chí Trần Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy  biểu dương  thành tích của tập thể, cán bộ, phóng viên, biên tập viên đã nỗ lực phấn đấu góp phần xứng đáng vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí đề nghị: Trên hành trình đi tới, trước yêu cầu, nhiệm vụ của công cuộc đổi mới, bám sát định hướng công tác tư tưởng và nâng cao chất lượng tuyên truyền của Đảng trong tình hình hiện nay. Báo Điện Biên Phủ tiếp tục tập trung triển khai và thực hiện đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và hình thức các ấn phẩm của Báo. Triển khai Đề án “Phát triển Báo Điện Biên Phủ giai đoạn 2010 – 2015 và định hướng 2020. Thu hút các nguồn lực để đầu tư, đổi mới công nghệ, thiết bị làm báo. Chăm lo  xây dựng đội ngũ những người làm báo ngày càng vững mạnh, phát triển mạng lưới thông tin viên, cộng tác viên rộng khắp trong toàn tỉnh. Thực sự là người lính xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa của Đảng, hoàn thành tốt sứ mệnh được giao. Xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tại buổi Lễ, thừa uỷ quyền của Chủ tịch Nước, đồng chí Trần Văn Sơn, Phó  Bí thư Tỉnh uỷ trao Huân chương Độc lập hạng Ba và Bức trướng của Tỉnh ủy cho tập thể, cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên Báo Điện Biên Phủ.

Cũng trong dịp này Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh Điện Biên tặng 4 Bằng khen cho các tập thể vả cá nhân đã có thành tích xuất xắc trong công tác./.

Đỗ Quang Khải

 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất