Trải qua 15 năm phát triển và hình thành, Báo điện tử Hà Nội mới dần lớn mạnh cả về chất lượng và số lượng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, khẳng định được vị thế của mình, giữ vị trí quan trọng trên mặt trận thông tin, tuyên truyền, đóng góp vào thành công chung của cơ quan Báo Hà Nội mới.

Hiện trung bình mỗi ngày, Báo điện tử Hà Nội mới cập nhật từ 80-120 tin, bài thuộc hơn 50 chuyên mục, bao quát thông tin về tất cả các lĩnh vực đời sống chính trị, xã hội của Thủ đô, cả nước và quốc tế. Những sự kiện lớn, quan trọng của Thủ đô và đất nước đều được tổ chức thành các dòng sự kiện nổi bật trên trang để bạn đọc tiện theo dõi. Những sự kiện thời sự hằng ngày đều được đưa tin dưới dạng cập nhật, tường thuật trực tiếp để phục vụ bạn đọc.

Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới Nguyễn Hoàng Long phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới Nguyễn Hoàng Long khẳng định: Báo Hà Nội mới tự hào đã luôn nỗ lực, vượt lên những khó khăn, thách thức, kiên định thực hiện tôn chỉ, mục đích của báo, góp phần tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và công cuộc xây dựng, phát triển Thủ đô Hà Nội. Trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào, Báo Hà Nội mới cũng luôn phát huy tốt vị trí, vai trò là tờ báo Đảng uy tín, được bạn đọc tin cậy, yêu mến.

Nhấn mạnh trong thời đại kỷ nguyên số, dịch vụ internet đang tạo nên sự cạnh tranh thông tin cao, Tổng Biên tập Báo Hà Nội mới Nguyễn Hoàng Long khẳng định, Báo Hà Nội mới sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, nỗ lực phấn đấu hơn nữa, đặc biệt là phát huy vai trò của cơ quan ngôn luận, định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận xã hội, nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần quan trọng đẩy mạnh sự nghiệp phát triển Thủ đô và đất nước.

Các đại biểu bấm nút ra mắt giao diện mới Báo điện tử Hà Nội mới.

Về định hướng tương lai của Báo điện tử Hà Nội mới, Tổng Biên tập Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh đến 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu là giữ được tôn chỉ mục đích của tờ báo. Cùng với đó, phải tăng cường ứng dụng công nghệ làm báo hiện đại, nhất là trong cách truyền tải thông tin sao cho phong phú hơn, theo kịp Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, tổ chức, sắp xếp lại đội ngũ phóng viên, biên tập viên, hình thành thế hệ phóng viên có thể tác nghiệp "hai trong một", "ba trong một", làm chủ công nghệ...

Giao diện mới của Báo điện tử  Hà Nội mới.

Tại buổi lễ cũng đã ra mắt giao diện mới của Báo điện tử Hà Nội mới. Đây là dấu mốc quan trọng, khởi động cho những đổi mới, phù hợp với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại. Điểm nhấn trên giao diện mới là việc thiết kế các khối, nhóm thông tin một cách mạch lạc, khu vực trung tâm, đầu trang làm nổi bật các nội dung thông tin về chính trị, thông tin về Hà Nội... và hướng tới xây dựng một trang báo điện tử mang đậm nét Hà Nội.

Tin, ảnh: PHƯƠNG HẰNG/QĐND