Chủ Nhật, 8/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Bảy, 22/12/2018 18:45'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về học tập Bác Hồ

Sau 3 năm triển khai (từ tháng 4/2016), Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Thành phố đã nhận được 1.196 tác phẩm sáng tác và 27 hồ sơ đề nghị xét giải quảng bá.

Qua các vòng xét chọn, Hội đồng Giải thưởng đã trao giải cho 52 tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí, gồm: 3 giải A cho chương trình nghệ thuật “Ngàn hoa dâng Bác” (Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh); bộ ảnh “Thành phố nghĩa tình” (nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thế Phong); tác phẩm tranh sơn dầu “Nước ngọt cho đảo Bình Ba” (họa sĩ Đặng Thị Dương) và 14 giải B, 18 giải C, 17 giải Khuyến khích.

Bên cạnh đó, Hội đồng Giải thưởng còn trao giải quảng bá cho 6 tập thể và 10 cá nhân, trong đó có những gương mặt nghệ sĩ được đông đảo công chúng yêu mến, như: Nghệ sĩ ưu tú Tạ Minh Tâm, nghệ sĩ ưu tú Thế Hiển, nghệ sĩ ưu tú Mỹ Uyên, nghệ sĩ ưu tú Trịnh Kim Chi…Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng khen thưởng 6 đơn vị và 13 tập thể, cá nhân của khối phong trào, khối quận huyện, Đảng ủy cấp trên cơ sở đã tích cực hưởng ứng giải thưởng.

Dịp này, Thành phố cũng vinh danh và tặng thưởng 23 tác phẩm cùng 2 tập thể và 2 cá nhân của thành phố đã đạt Giải thưởng Sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt I, giai đoạn 2015 – 2020, do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức.

Chúc mừng các tác giả đã nỗ lực trong các hoạt động sáng tác, đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, nhận xét Giải thưởng đã có những nét mới với sự tham gia, hưởng ứng rất nhiệt tình và hiệu quả của Ban Tuyên giáo các đoàn thể, Ban Tuyên giáo các quận ủy, huyện ủy, Đảng ủy cấp trên cơ sở. Qua đó, khơi dậy phong trào sáng tác và quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí một cách sâu rộng trong quần chúng nhân dân. Nhiều tác phẩm về điển hình học tập và làm theo gương Bác của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thành phố đã được thể hiện một cách phong phú và đa dạng dưới các loại hình nghệ thuật, thể hiện chung một cảm xúc đó là niềm kính yêu vô hạn của các tác giả đối với Bác Hồ.

Phát huy kết quả đạt được, đồng chí Thân Thị Thư kỳ vọng trong thời gian tới, toàn thể văn nghệ sĩ, nhà báo, các Ban Tuyên giáo quận ủy, huyện ủy, Đảng ủy cấp trên cơ sở và các tổ chức chính trị, đoàn thể Thành phố sẽ tiếp tục tích cực tham gia và vận động sáng tác, quảng bá nhiều hơn nữa những tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí có giá trị về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

Gia Thuận 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất