Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 11/10/2016 14:12'(GMT+7)

Bảo tàng Hà Nội trưng bày 150 tài liệu, hiện vật sưu tầm trong 2 năm 2015-2016

Cắt băng khai mạc trưng bày.

Cắt băng khai mạc trưng bày.

Sáng ngày 10/10, nhân dịp kỷ niệm 62 năm giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2016) và 6 năm khánh thành Bảo tàng Hà Nội (6/10/2010 – 6/10/2016), tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao (VHTT) Hà Nội tổ chức “Trưng bày kết quả sưu tầm, hiến tặng năm 2015 - 2016 và phát động hiến tặng tài liệu hiện vật cho Bảo tàng Hà Nội”. Giám đốc sở VHTT Hà Nội Tô Văn Động, Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Trương Minh Tiến, đại diện Hội Di sản Quốc gia đã đến dự.

Trên diện tích trưng bày khoảng 400m2, nội dung trưng bày được chia làm hai mảng chính. Nhóm 1 Hành trình bảo tàng đến với hiện vật (nhóm hiện vật do Bảo tàng sưu tầm) gồm có: Bút máy và thẻ cử tri của đồng chí Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội dùng khi đi bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; sưu tập đồ gốm sứ, sưu tập vật liệu trang trí kiến trúc qua các triều đại phong kiến; bình vôi cổ được phát hiện và sưu tầm ở chùa Tó (Thường Tín), hiện vật di tích cầu Long Biên, hiện vật khai quật khảo cổ đền - chùa bà Tấm (Dương Xá, Gia Lâm), hiện vật khai quật khảo cổ nút giao thông Bưởi - Hoàng Quốc Việt…

 
Các đại biểu tham quan khu trưng bày


Nhóm 2: Hành trình hiện vật đến với bảo tàng (nhóm hiện vật do các cá nhân, tổ chức hiến tặng) giới thiệu các hiện vật gồm: Bộ tranh sơn dầu của họa sĩ Phùng Dzi Thuần, các hiện vật của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, ông Hoàng Thảo, Đại tá Trần Vân, ông Phạm Ngọc DũngTrong 6 năm qua kể từ ngày khánh thành phần xây dựng nhà Bảo tàng, cùng với việc triển khai thiết kế trưng bày chính thức, Bảo tàng Hà Nội đã tổ chức thành công nhiều cuộc vận động hiến tặng tài liệu, hiện vật. Đến nay, hơn 4.000 tài liệu, hiện vật đã được các cá nhân và tổ chức trao tặng cho Bảo tàng. Toàn bộ tài liệu, hiện vật mà Bảo tàng tiếp nhận sẽ được hoàn thiện hồ sơ khoa học và bàn giao cho kho cơ sở, đáp ứng một phần công tác trưng bày.

Tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động vinh danh và tri ân các tổ chức, cá nhân đã nhiệt tình hiến tặng tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng; đồng thời mong tiếp tục đón nhận tài liệu, hiện vật của những tổ chức, cá nhân quan tâm đến sự nghiệp phát triển Văn hóa Thủ đô, để nội dung trưng bày Bảo tàng Hà Nội được hoàn thiện với chất lượng tốt, đáp ứng sự mong đợi của người dân Thủ đô và đồng bào cả nước./.

Duy Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất