Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 26/10/2013 19:56'(GMT+7)

Bắt vợ chồng chủ chiếc thuyền bị lật trên sông Măng

Đại tá Nguyễn Văn Liên, Chính ủy BĐBP tỉnh Bình Phước đã đến từng hộ gia đình nạn nhân động viên, chia buồn và hỗ trợ gia đình có người tử vong. (Ảnh: BĐBP Bình Phước cung cấp)

Đại tá Nguyễn Văn Liên, Chính ủy BĐBP tỉnh Bình Phước đã đến từng hộ gia đình nạn nhân động viên, chia buồn và hỗ trợ gia đình có người tử vong. (Ảnh: BĐBP Bình Phước cung cấp)

Điều tra ban đầu xác định, chiếc thuyền ông Thại và bà Nê sử dụng để chở 42 người gây ra vụ tai nạn kinh hoàng không có đăng ký, đăng kiểm. Ngay cả hai vợ chồng chủ thuyền cũng không có chứng chỉ chuyên môn điều khiển phương tiện thủy nội địa.

Đáng chú ý, để chở được 42 người trên thuyền lớn do vợ mình điều khiển, ông Thại đã dùng xuồng nhỏ có động cơ để trợ sức đẩy thuyền. Vì chở quá tải dẫn đến chìm thuyền.

Như tin đã đưa, chiều 23/10, vợ chồng ông Thại dùng thuyền máy chở 42 người sang Campuchia làm thuê trên tuyến sông Măng (xã Lộc An, huyện Lộc Ninh). Đến chiều tối cùng ngày, ông Thại và vợ chở khách quay trở về Việt Nam.

Khi đi đến đoạn cách bờ sông biên giới Việt Nam khoảng 50 m, do dòng nước chảy xiết, thuyền cũ lại chở quá tải khiến nước tràn vào nên nhiều người hoảng loạn. Di chuyển được thêm vài mét, chiếc thuyền bị lật úp khiến những người trên thuyền bị nước cuốn trôi.

Hơn 30 người đã may mắn bám được vào các nhánh cây chìa ra hai bên để bơi vào cầu cứu. 7 người còn lại bị nước cuốn trôi, mất tích.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước đã huy động 50 cán bộ chiến sỹ khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân. Đến 6 giờ 30 ngày 25/10, thi thể 7 nạn nhân trong vụ tai nạn thương tâm đã được vớt lên bờ.

Cùng với việc tích cực tìm kiếm cứu hộ, cơ quan chức năng cũng khẩn cấp thành lập Ban chỉ đạo kêu gọi, hỗ trợ kịp thời gia đình các nạn nhân. Tính đến chiều 25/10, tổng số tiền ủng hộ cho 7 nạn nhân xấu số khoảng 230 triệu đồng và 140kg gạo.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các đơn vị, các nhà hảo tâm để kịp thời hỗ trợ các gia đình gặp nạn./.

Đậu Tất Thành (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất