Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Thứ Hai, 21/10/2013 14:14'(GMT+7)

Đảm bảo cuộc sống cho đồng bào Rục sau bão lụt

Nhiều nhà dân bị ngập lụt và chia cắt vì bão lũ. (Nguồn: TTXVN)

Nhiều nhà dân bị ngập lụt và chia cắt vì bão lũ. (Nguồn: TTXVN)

Theo ông Nhân, trước, trong và sau bão, huyện đã kiểm tra và hỗ trợ lương thực kịp thời cho đồng bào Rục. Cụ thể, đầu tháng Chín, từ nguồn vốn chương trình 30a của Chính phủ, huyện đã cấp phát cho mỗi khẩu 30kg gạo.

Từ khi cơn bão số 10 đổ bộ đến nay, bằng nguồn hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm thông qua huyện Minh Hóa, mỗi hộ gia đình đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa được nhận thêm 25kg gạo.

Huyện Minh Hóa đã chuyển cho Đồn Biên phòng 585 và Ủy ban Nhân dân xã Thượng Hóa 4 tấn gạo dự phòng để kịp thời hỗ trợ cho đồng bào Rục trong trường hợp bão lụt chia cắt lâu ngày.

Cơn bão số 10 đi qua đã làm ba ngôi nhà của đồng bào Rục bị đổ, 45 ngôi nhà bị tốc mái. Mưa bão cũng làm con đường độc đạo nối trung tâm xã Thượng Hóa với đường Hồ Chí Minh bị ngập sâu trong nước, gây chia cắt, cô lập cục bộ ba bản Ón, Mồ Ô Ồ Ồ và Yên Hợp với hơn 600 nhân khẩu.

Ngay sau bão, Đồn biên phòng 585 đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã Thượng Hóa giúp đỡ đồng bào Rục dựng lại nhà, lợp lại mái, bố trí một canô túc trực tại khu vực bị ngập sâu để giúp đồng bào qua lại, phá thế bị chia cắt, cô lập do bão lụt./.

Mạnh Thành (TTXVN)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất