Chủ Nhật, 22/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 20/10/2013 21:44'(GMT+7)

Hà Nội huy động nhiều nguồn lực ủng hộ miền Trung


Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội đã triển khai tới các cấp công đoàn Thủ đô tổ chức vận động công nhân viên chức lao động đóng góp ít nhất một ngày lương để ủng hộ đồng bào miền Trung.

Ngoài ra, để kịp thời chia sẻ với công nhân viên chức lao động các tỉnh miền Trung gặp khó khăn do bão lũ, Liên đoàn lao động thành phố đã chuyển số tiền 500 triệu đồng tới 6 Liên đoàn lao động các tỉnh gồm: Quảng Bình (200 triệu đồng), Quảng Trị (100 triệu đồng) và các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa mỗi tỉnh 50 triệu đồng để tổ chức các hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi công nhân viên chức lao động.

Sở Tư pháp Hà Nội đã vận động cán bộ công chức trong Sở đóng góp được tổng cộng hơn 50 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ. Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội vận động cán bộ, thẩm phán của 29 tòa án quận, huyện, thị xã cùng tham gia đóng góp được trên 160 triệu đồng, giúp đồng bào miền Trung giảm bớt khó khăn, thiếu thốn.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái,” trong đợt 1 của chương trình “Tuổi trẻ Thủ đô vì miền Trung ruột thịt,” Thành đoàn Hà Nội đã tiếp nhận được hơn 390 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mỳ tôm, sách, vở, thời khóa biểu… 

Thành đoàn Hà Nội đã chuyển tình cảm của tuổi trẻ Thủ đô đến đồng bào các tỉnh miền Trung, góp phần giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân vùng bão, lũ khắc phục hậu quả thiên tai.

Trong chương trình “Tuổi trẻ Thủ đô vì miền Trung ruột thịt” đợt 2 tiếp theo, ngay trong ngày đầu phát động, Thành đoàn Hà Nội đã tiếp nhận được hơn 100 triệu đồng, kịp thời chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân các tỉnh miền Trung chịu thiệt hại nặng nề của bão lũ. Đây là hoạt động thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và tình cảm quý báu của tuổi trẻ Thủ đô với mong muốn giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân các tỉnh miền Trung sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống./.

Kim Anh (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất