Chủ Nhật, 19/5/2024
Biển và Hải đảo Việt Nam
Thứ Bảy, 17/2/2018 16:12'(GMT+7)

Bên Tượng đài Đại tướng ở Trường Sa

Phút thư giãn của chiến sĩ đảo Sơn Ca bên Tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Phút thư giãn của chiến sĩ đảo Sơn Ca bên Tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Những tiết mục đơn ca, song ca, hát múa… sôi nổi, hào hứng với chủ đề “Biển, đảo quê hương và người chiến sĩ” được các chàng lính trẻ thể hiện bằng cả tấm lòng và nhiệt huyết tuổi thanh xuân. Trung tá Nguyễn Thanh Giảng, Chính trị viên phó đảo Sơn Ca, cho biết: “Mọi hoạt động tập thể đều được chúng tôi tổ chức dưới chân Tượng đài Đại tướng, vừa để tăng thêm ý nghĩa giáo dục lòng yêu nước, niềm tôn kính đối với người Anh Cả của Quân đội ta, vừa thêm đầm ấm tình cảm, như có Đại tướng đang ân cần theo sát chúng tôi”.

Trước đó, Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ, chỉ huy đảo cũng tổ chức tại Công viên Tượng đài Đại tướng và lựa chọn các cá nhân tiêu biểu tham gia trồng những cây đầu tiên trong công viên. Theo Trung tá Phạm Thế Nhương, Chỉ huy trưởng đảo Sơn Ca, đảo ngày càng rợp màu xanh cây lá nhờ mỗi năm, đơn vị tổ chức trồng cây hai lần vào dịp sinh nhật Bác Hồ và đầu xuân mới. Mỗi chiến sĩ trở về đất liền đều trồng một cây kỷ niệm trên đảo. Từ tháng 5/2016, khi Tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp khánh thành, đơn vị còn bổ sung, tu sửa hơn 100m2 vườn hoa tạo thành công viên đẹp mắt để bộ đội đón Tết, vui Xuân, tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu bên tượng đài.

Đảo Sơn Ca như một công viên trên biển với rất nhiều cây xanh, những bãi cát vàng và từng dải san hô đẹp mắt… Nhưng đẹp hơn cả là hình ảnh người chiến sĩ hải quân kiên trung canh giữ cho biển, đảo quê hương và Đất Mẹ yên bình những mùa xuân. Trung sĩ Nguyễn Trọng Toàn, pháo thủ cụm chiến đấu 3, quê ở Bình Dương, tâm sự: “Gần một năm công tác trên đảo, mỗi lần nhớ nhà, nhớ người thân, tôi lại ra nhặt cỏ, cắt tỉa cây cảnh trong công viên. Dưới chân Tượng đài Đại tướng, tôi như được tiếp thêm nghị lực và sức mạnh để lòng mình cứng cỏi, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”. 

Trung tá Phạm Văn Thọ, Chính trị viên đảo Sơn Ca, chia sẻ: Công viên Tượng đài Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn xanh tươi, sạch đẹp nhờ được các chiến sĩ chăm sóc thường xuyên. Nơi đây trở thành địa chỉ gửi gắm tình cảm, tâm sự, hun đúc ý chí, bồi đắp niềm tin cho toàn đảo vững vàng bản lĩnh trước bão táp, phong ba, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Bài, ảnh: Hoang Thành (QĐND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất