(TG)-Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh
Đống Đa và Bệnh viện Nội tiết Trung ương vừa ký kết hợp đồng hợp tác
thanh toán viện phí trực tuyến.
Sự kiện này tiếp tục khẳng định VietinBank luôn đi đầu trong việc cung
cấp các gói sản phẩm, dịch vụ tiện ích cho các tổ chức, doanh nghiệp.
Bệnh viện Nội tiết Trung ương là bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối về
điều trị các bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa tại Việt Nam. Hơn 40
năm qua, bệnh viện đã thực hiện khám chữa bệnh, tham gia công tác đào
tạo nhân lực phát triển mạng lưới y tế, đồng thời triển khai nhiều
chương trình quốc gia về phòng chống bệnh nội tiết và rối loạn chuyển
hóa, góp phần vào công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân.
Hàng ngày, bệnh viện đón tiếp trên 1.000 lượt bệnh nhân đến khám, số
lượng bệnh nhân điều trị nội trú dao động từ 700-800 người. Với hình
thức thanh toán viện phí trực tiếp khiến bệnh viện luôn trong tình trạng
quá tải, tạo áp lực lớn đối với cán bộ, nhân viên bệnh viện cũng như
người bệnh.
Việc triển khai dịch vụ thanh toán viện phí trực tuyến - hình thức thanh
toán khoa học, hiện đại và được áp dụng tại hầu hết các nước
tiên tiến trên thế giới giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian xếp hàng
thanh toán viện phí; hỗ trợ quá trình khám bệnh và thuận tiện cho người
bệnh khi đến tái khám. Đặc biệt, dịch vụ này còn giúp theo dõi “lịch sử”
khám bệnh cho người bệnh.
Ông Phạm Văn Khoa, Giám đốc VietinBank Đống Đa khẳng định: Với bề dày
truyền thống cùng các thành tích trong hoạt động kinh doanh, kể từ những
năm 1990 đến nay chi nhánh luôn được Ban Lãnh đạo VietinBank tin tưởng
lựa chọn triển khai thí điểm các cuộc chuyển đổi mô hình hiện đại hóa
cũng như các sản phẩm dịch vụ.
VietinBank Đống Đa hoàn toàn tự tin có thể đáp ứng tốt và đa dạng các
sản phẩm dịch vụ theo yêu cầu của các tổ chức, thành phần kinh tế cũng
như khối đơn vị hành chính sự nghiệp và các bệnh viện.
Đại diện Bệnh viện Nội tiết Trung ương, PGS. TS. BS Trần Ngọc Lương bày
tỏ sự tri ân sâu sắc đối với VietinBank Đống Đa trong nhiều năm qua đã
nỗ lực cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại cho
bệnh viện. Chinh nhánh cũng là đơn vị luôn tích cực, đồng hành với bệnh
viện trong nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trao tặng 1 xe ôtô 7 chỗ nhằm
phục vụ Đề án 1816 của Bộ Y tế, tài trợ các thiết bị y tế hiện đại với
tổng số tiền gần 5 tỷ đồng, trao quà cho bệnh nhân dịp Tết…
Ông Lương cũng hy vọng việc triển khai thanh toán viện phí trực tuyến
sẽ giúp cho bệnh nhân có thể lựa chọn được nhiều kênh thanh toán, tiết
kiệm được quỹ thời gian, công sức, giảm tải áp lực đối với đội ngũ y,
bác sỹ và tạo ra bước đột phá trong lĩnh vực khám chữa bệnh tại Việt
Nam./.
Đỗ Nguyên