Thứ Tư, 25/9/2024
Giáo dục
Thứ Tư, 7/12/2016 9:28'(GMT+7)

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng làm việc với Trường Đại học Sài Gòn

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thăm, làm việc với Trường Đại học Sài Gòn.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng thăm, làm việc với Trường Đại học Sài Gòn.

Báo cáo với đồng chí Đinh La Thăng và đoàn công tác, PGS.TS Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn cho biết: Đại học Sài Gòn là trường được thành lập trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Sư phạm TPHCM từ năm 2007. Trường là một cơ sở đào tạo đa ngành, hiện đang đào tạo các lĩnh vực: sư phạm; kinh tế - xã hội, kỹ thuật - công nghệ; văn hóa, chính trị, nghệ thuật, luật… với 11 chuyên ngành thạc sĩ, đang có 848 học viên theo học; dự kiến giữa năm 2017, sẽ mở thêm 3 ngành đào tạo tiến sĩ và 3 ngành ở bậc cao học. Ở bậc đại học, trường có 33 chuyên ngành, đang đào tạo hơn 11.300 sinh viên chính quy. Đối với bậc cao đẳng, trường đào tạo 20 chuyên ngành với gần 1.200 sinh viên. Theo thống kê năm 2015, tỷ lệ sinh viên Đại học Sài Gòn ra trường có việc làm bậc đại học là 84%, bậc cao đẳng là 82%, nhìn chung phát huy hiệu quả cao sau đào tạo.

Nét mới của Đại học Sài Gòn là trường đã luôn nâng cao chất lượng nghiên cứu kết hợp đào tạo, nhà trường đã thực hiện đẩy mạnh nghiên cứu khoa học; đồng thời liên kết quốc tế về đào tạo với các trường đại học của các nước Cộng hòa Áo, Australia, Anh…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Trường Đại học Sài Gòn qua 9 năm được thành lập. Nhà trường đã phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng các ngành đào tạo, đóng góp tích cực cho sự phát triển của Thành phố, có một đội ngũ giảng viên đông đảo. 

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng lưu ý, trong quá trình đào tạo, Trường Đại học Sài Gòn cần chủ động sáng tạo trong chương trình giảng dạy và thực hành, tìm hiểu thật kỹ nhu cầu nhân lực của xã hội, doanh nghiệp, trước hết là nhu cầu nguồn nhân lực của Thành phố để bổ sung đội ngũ trí thức và nhân lực có chất lượng cao cho Thành phố và các tỉnh. Đảng bộ nhà trường cần phấn đấu nâng cao nhiều mặt, là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị cho giảng viên, sinh viên; gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong Đảng bộ và tập thể giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Sài Gòn./.

Phạm Bá Nhiễu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất