Thứ Tư, 25/9/2024
Giáo dục
Thứ Hai, 5/12/2016 21:12'(GMT+7)

Hỗ trợ dạy nghề cho 50 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Một số học viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ khóa học.

Một số học viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ khóa học.

Theo Tổng cục Thống kê, năm 2015, tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên cao hơn gấp ba lần so với tỷ lệ thất nghiệp chung của cả nước, chiếm khoảng 6,75%.Trong đó, những lao động ít được học hành, nhất là những lao động đến từ các vùng nông thôn, hoàn cảnh khó khăn có ít những cơ hội tìm việc làm và dễ bị bóc lột, lợi dụng do không có bằng cấp, kỹ năng.

TS Michael DiGregorio, Trưởng Đại diện Quỹ Châu Á tại Việt Nam nhấn mạnh như trên tại buổi lễ khởi động dự án Hỗ trợ dạy nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam vừa diễn ra sáng 5-12, tại Hà Nội. Đây là dự án hợp tác giữa Starbucks Việt Nam, Quỹ Châu Á và tổ chức phi chính phủ REACH.

Theo TS Michael DiGregorio, khoảng cách giữa cung và cầu trong các ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam là cơ hội để cung cấp cho các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn một khóa đào tạo nghề thực tế, mang định hướng thị trường. Bằng cách cung cấp cho các nhà tuyển dụng lao động những bạn trẻ lành nghề, Quỹ Châu Á hợp tác với Starbucks Việt Nam đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế đang thay đổi nhanh chóng của Việt Nam, đồng thời nâng cao năng lực cho một số cộng đồng khó khăn của đất nước.

Dự án sẽ hỗ trợ cho 50 thanh niên trong độ tuổi từ 18 đến 24, chịu ảnh hưởng bởi bạo lực gia đình, nạn nhân của buôn bán người, hộ nghèo, hoặc những hoàn cảnh khó khăn khác. Trong chương trình này, các bạn trẻ sẽ được học nghề và các kỹ năng cần thiết, bao gồm các kỹ năng phục vụ khách hàng, kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, tiếng Anh... Các đối tác và nhân viên của Starbucks sẽ tham gia chương trình thông qua việc tổ chức các buổi hội thảo và cho học viên trải nghiệm thực tế tại cửa hàng. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được hỗ trợ trong vòng sáu tháng giúp các em xin được việc làm ổn định.

Bà Patricia Marques,Tổng Giám đốc của Starbucks Việt Nam (ảnh trên) chia sẻ: "Thanh niên Việt Nam đại diện cho tài năng của đất nước năng động này, nhưng đồng thời cũng có những thách thức đối với nhiều bạn trẻ để tìm được cho mình công ăn việc làm. Chúng tôi tạo ra dự án này để xây dựng sự tự tin, lòng tự trọng và dạy nghề nhằm giúp họ thành công”.

Dự án Hỗ trợ dạy nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam do Starbucks Việt Nam, Quỹ Châu Á hợp tác với tổ chức phi chính phủ REACH để thự hiện. Gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo và giới thiệu việc làm miễn phí cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, đến nay REACH đã đào tạo được 9 nghìn thanh niên, trong đó có hơn 80% học viên đã tìm được việc làm ổn định sau khi hoàn thành các khóa đào tạo trong ngành dịch vụ như bàn – bar, bán hàng và thiết kế web.

An Nguyên (nhandan.vn)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất