Thứ Hai, 30/9/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 22/4/2012 23:2'(GMT+7)

BIDV nỗ lực trở thành 1 tập đoàn tài chính đa năng

 Đến dự lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Sinh Hùng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Chủ tịch Quốc hội Lào Pani Yathotou; Phó Thủ tướng Lào Somsavat Lengsavat và bà Men Sam On, Thống tướng, Phó thủ tướng Thường trực Vương quốc Campuchia cùng nhiều quan chức cấp cao khác.

Trên chặng đường 55 năm xây dựng và trưởng thành, từ một ngân hàng đầu tiên mang tên Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam (1957-1981), Ngân hàng Đầu tư Xây dựng Việt Nam (1981-1990), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (1990 đến nay), BIDV đã vượt qua mọi khó khăn thử thách để làm tròn trách nhiệm mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Nhiều công trình hiện đại ngày hôm nay có sự  có sự đóng góp của BIDV như: Hệ thống Đại thủy nông Bắc Hưng Hải, khu gang thép Thái Nguyên, Nhà máy ximăng Bỉm Sơn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, cầu Thăng Long, Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô...

Sự vận động của quy luật kinh tế thị trường đã giúp cho BIDV có nhiều sáng tạo, cải tiến. Từ chức năng ban đầu chỉ là cấp phát vốn, thí điểm cho vay rồi chính thức cho vay đến huy động vốn để cho vay, BIDV đã vươn lên trở thành ngân hàng thương mại nhà nước hàng đầu.

Hiện BIDV có quy mô tổng tài sản trên 400.000 tỷ đồng (21 tỷ USD) với 5 liên doanh, 8 công ty con, 118 chi nhánh, gần 700 điểm giao dịch trong nước và hiện diện thương mại ở nước ngoài như Lào, Campuchia, Myanmar, Cộng hòa Séc, Hong Kong, Nga. Ngân hàng cũng đã có giao dịch trực tiếp với gần 5 triệu khách hàng trong nước và hàng nghìn định chế tài chính trên toàn cầu.

Năm 2012 là năm ghi dấu chặng đường phát triển của BIDV và từ ngày 1/5/2012 BIDV sẽ chính thức hoạt động theo mô hình ngân hàng thương mại cổ phần. BIDV đặt mục tiêu đến năm 2015 trở thành một trong hai định chế tài chính hàng đầu Việt Nam đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, chuẩn mực quốc tế, đủ khả năng hội nhập với các ngân hàng trong khu vực và thế giới.

Theo chủ trương của Chính phủ, BIDV cũng đang hoàn thiện các yêu cầu, điều kiện thành lập Công ty Tài chính BIDV (công ty mẹ) để thực hiện các chức năng sở hữu, quản lý và đầu tư vốn nhà nước vào các công ty con, trong đó có Ngân hàng thương mại cổ phần BIDV, Công ty đầu tư quốc tế IIDC và các công ty con khác. Đây chính là mô hình Tập đoàn tài chính - ngân hàng theo thông lệ quốc tế.

Nhân dịp kỷ niệm 55 năm, BIDV đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất (lần thứ 2) do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng; Huân chương Độc lập của Nhà nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào, Huân chương Hoàng gia cao quý nhất của Quốc vương Campuchia và nhiều phần thưởng cao quý khác./.

TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất