Thứ Bảy, 27/7/2024
Kinh tế
Thứ Sáu, 10/11/2023 14:28'(GMT+7)

Biểu dương người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018-2023

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Phan Văn Hùng phát biểu tại cuộc Gặp mặt báo chí.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Phan Văn Hùng phát biểu tại cuộc Gặp mặt báo chí.

Thông tin trên được Lãnh đạo Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam nêu lên tại cuộc Gặp mặt báo chí sáng 10/11 để cung cấp thông tin về Hội nghị.

Đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị cho biết, tham dự Hội nghị sẽ có hơn 600 đại biểu là người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi, trong đó có 8 đại biểu là Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, 16 đại biểu được tặng thưởng các huân, huy chương cao quý, 15 đại biểu được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều đại biểu được các ban, bộ, ngành, địa phương khen thưởng. Đây là những tấm gương sáng tiêu biểu nhất đại diện cho hơn 7 triệu Người cao tuổi là người sản xuất, kinh doanh, đang trực tiếp tham gia phát triển kinh tế, trong đó có 455.267 Người cao tuổi làm kinh tế giỏi của cả nước đã được bầu chọn tại Hội nghị biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi từ cơ sở đến huyện, thị, quận và hội nghị, tổng kết của 63 tỉnh/thành phố.

Hội nghị là diễn đàn quan trọng, tạo cơ hội gặp mặt, giao lưu, trao đổi những mô hình làm kinh tế giỏi, những kinh nghiệm hay, những bài học quý để các cấp Hội tiếp tục nhân rộng phát huy vai trò Người cao tuổi; lan tỏa thông điệp đến toàn xã hội về tinh thần, trách nhiệm cùng chung sức, đồng lòng, tạo điều kiện thuận lợi để Người cao tuổi phát huy trí tuệ, tâm huyết, kinh nghiệm quí báu trong sản xuất, kinh doanh, tạo sinh kế cho cộng đồng, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp ngày càng nhiều của cải, vật chất, làm giàu cho quê hương, đất nước. Đây cũng là dịp suy tôn Người cao tuổi đã nêu gương sáng về ý chí tự lập, tự cường, khởi nghiệp, lập nghiệp, truyền nghề, góp phần quan trọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Theo Lãnh đạo Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, phong trào Người cao tuổi làm kinh tế giỏi đã và đang được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể xã hội của địa phương đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cả về tinh thần và vật chất.

Phong trào đã lan tỏa khắp mọi miền của đất nước, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Không chỉ ở miền xuôi, thành phố mà nhiều người là dân tộc thiểu số ở những nơi khí hậu khắc nghiệt, kinh tế, xã hội và dân trí còn hạn chế nhưng quyết không cam chịu đói nghèo vươn lên trở thành những gương tiêu biểu làm kinh tế giỏi. Đây là những tấm gương sáng, xứng đáng với lời dặn của Bác Hồ kính yêu “Tuổi già nhưng trí không già / Góp công xây dựng nước nhà phồn vinh”./.

Tin, ảnh: DUY PHONG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất