Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 24/12/2012 22:13'(GMT+7)

Biểu dương người có uy tín tiêu biểu 4 tỉnh Tây Bắc

Đại biểu tham dự Hội nghị.

Đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao thành tích của các đại biểu có uy tín 4 tỉnh vùng Tây Bắc. Đồng thời khẳng định: Người có uy tín tiêu biểu của 4 tỉnh vùng Tây Bắc trong những năm qua đã nêu cao tinh thần gương mẫu về ý chí vượt khó; là điển hình trong xây dựng khối đoàn kết và khả năng tập hợp quần chúng trên địa bàn dân cư; một lòng, một dạ kiên trung vững tin và đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

N
gười có uy tín là nguồn lực, vốn quý trong hệ thống chính trị ở cơ sở. Bằng sự gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; với uy tín, sự trải nghiệm, am hiểu sâu sắc thực tiễn địa phương, cùng chung ngôn ngữ và phong tục, tập quán, đã chủ động tuyên truyền giáo dục trong cộng đồng dân cư, từ con cháu trong gia đình đến dòng họ tới bà con thôn, bản.

Thành tích chung mà 4 tỉnh đạt được trong nhiều năm qua có vai trò quan trọng, sự đóng góp to lớn, đa dạng, có hiệu quả và thiết thực của người có uy tín tiêu biểu.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Để xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và Nhà nước, sự tôn vinh và kính trọng của cộng đồng, bản thân người có uy tín cần tiếp tục nêu cao vai trò nòng cốt của mình trên các mặt hoạt động của đời sống xã hội, nhất là vận động nhân dân các dân tộc chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Động viên con em trong gia đình, người thân trong dòng họ, mọi người trong cộng đồng thôn bản phát triển sản xuất, ổn định đời sống, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Kiên quyết đấu tranh ngăn chặn âm mưu chia rẽ đoàn kết dân tộc. Tích cực tham gia cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư".

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc đề nghị: Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 06/2008 ngày 01/02/2008 của Thủ tướng Chính phủ "Về phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc". T
hường xuyên củng cố, chăm lo làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng và thực hiện chế độ, chính sách với người có uy tín. Xây dựng đội ngũ người có uy tín thực sự là trung tâm đoàn kết, chỗ dựa tinh thần của cộng đồng. Đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội; chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc vững bước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Đỗ Quang Khải
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất