Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 12/5/2010 21:24'(GMT+7)

Bình Phước: Chi bộ Đoàn thể huyện Bù Đăng tích cực đổi mới chất lượng, phương thức hoạt động

Bầu chi ủy khóa mới tại Đại hội Chi bộ Đoàn thể huyện Bù Đăng.

Bầu chi ủy khóa mới tại Đại hội Chi bộ Đoàn thể huyện Bù Đăng.

Chi bộ Đoàn thể huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) vừa tổ chức Đại hội chi bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Kim Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Chi bộ Đoàn thể huyện Bù Đăng là một chi bộ ghép gồm 4 đoàn thể với 15 đảng viên, với nhiệm vụ chính trị là vận động quần chúng thực hiện và chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong nhiệm kỳ qua, các đoàn thể chính trị - xã hội trong Chi bộ đã thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, chú trọng nâng cao hiệu quả và tập trung hướng về cơ sở, từ đó ra sức phấn đấu hoàn thành tốt công tác chuyên môn, luôn đi sâu, đi sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân, có hướng đề xuất tháo gỡ những khó khăn, làm tốt vai trò tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở.

Đại hội chi bộ Đoàn thể huyện Bù Đăng lần thứ III, nhiệm kỳ 2010 - 2015.


Hội Cựu chiến binh từ huyện đến cơ sở luôn phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, có 676/2.309 hội viên trực tiếp tham gia hệ thống chính trị. Với tinh thần tương thân, tương ái, trong những năm qua, Hội cựu chiến binh các cấp trong huyện đã vận động xây dựng và bàn giao được 5 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng cho những gia đình hội viên nghèo, khó khăn về nhà ở, ổn định cuộc sống. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, các cấp Hội cựu chiến binh đã giúp đỡ những hội viên nghèo có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Đến nay, tỷ lệ hội viên nghèo đã giảm từ 3% xuống còn 1,1%.

Hội nông dân với các phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng”, “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư” được triển khai đến toàn thể cán bộ, hội viên, Hội nông dân đã góp phần làm thay đổi đời sống nông thôn. Hằng năm, có từ 98% hội viên trở lên đăng ký thực hiện các phong trào; có trên 93% số hộ đạt “Gia đình văn hóa” và 5 năm qua có trên 4.200 hộ đạt danh hiệu danh hiệu “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” các cấp. Hội nông dân các cấp còn tín chấp, giúp 285 hộ vay các nguồn vốn hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất với tổng dư nợ trên 50 tỷ đồng. Qua đó, giúp trên 500 hộ thoát nghèo và nhiều hộ có điều kiện phát triển kinh tế, mở rộng quy mô sản xuất, ổn định cuộc sống, góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn huyện.

Hội Liên hiệp phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã tích cực thực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” cùng với các hoạt động thiết thực, như: Vận động chị em có điều kiện kinh tế khá giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện xóa đói giảm nghèo, phát triển sản xuất; thực hiện phong trào “Nuôi heo đất tiết kiệm” và “Hũ gạo tình thương” giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn… Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã huy động được trên 8 tỷ đồng cùng hơn 41 tỷ đồng vốn ủy thác trong Hội giúp đỡ cho trên 15 ngàn lượt phụ nữ nghèo vay phục vụ sản xuất, tạo điều kiện cho trên 1.700 phụ nữ thoát nghèo, góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo trong toàn huyện xuống còn 6,2%. Các cấp Hội phụ nữ còn quyên góp xây dựng 33 căn nhà “Tình thương” tặng phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá hơn 640 triệu đồng...

Huyện Đoàn đã phát huy vai trò trong công tác tập hợp và phát huy sức mạnh lực lượng đoàn viên, thanh niên thông qua các phong trào thiết thực như “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” cùng với Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị cho đoàn viên, thanh niên huyện nhà.

Thời gian qua, công tác xây dựng Đảng luôn được Chi bộ chú trọng, thực hiện tốt, nhất là công tác phát triển đảng viên và công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng. Cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Chi bộ luôn nêu cao tinh thần tự giác và phát huy tinh thần, sức mạnh đoàn kết trong trong Chi bộ, thường xuyên đấu tranh phòng ngừa những tư tưởng sai trái; tích cực thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 10 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “Về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Nghị quyết của các cấp đã được cụ thể hóa và triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được tăng cường góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm và củng cố sức mạnh trong Đảng. Nhờ đó, nhiều năm liền Chi bộ Đoàn thể huyện Bù Đăng được công nhận là tổ chức cơ sở Đảng “Trong sạch vững mạnh” và 100% cán bộ, đảng viên trong chi bộ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Đại hội cũng đã nghiêm túc kiểm điểm các hạn chế, yếu kém trong nhiệm kỳ qua và rút ra những bài học kinh nghiệm và những vấn đề cần quan tâm chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Phát huy những kết quả đạt được, Đại hội đã thảo luận, biểu quyết thông qua phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2010 - 2015 với các mục tiêu cụ thể, như: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập chính trị; phấn đấu chi bộ đạt “Trong sạch vững mạnh” và trong nhiệm kỳ kết nạp mới 2 đảng viên trở lên; 100% các đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Kim Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đánh giá cao những kết quả mà Chi bộ Đoàn thể huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời yêu cầu mỗi đảng viên phát huy hơn nữa tinh thần dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp được đề ra, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, đảng viên nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác đoàn thể trong thời kỳ mới và đặc biệt chú trọng đến công tác đổi mới phương thức hoạt động, cách thức tập hợp, tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân.

Phát huy tinh thần dân chủ, Đại hội đã trực tiếp bầu 3 đồng chí vào Ban Chi ủy nhiệm kỳ III. Đồng chí Hồ Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội Phụ nữ tái đắc cử chức vụ Bí thư Chi bộ. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện gồm 3 đồng chí./.

Hàn Phương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất