Thứ Bảy, 5/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 10/5/2010 13:56'(GMT+7)

Quảng Nam: Hội nghị nghiên cứu nội dung trình Đại hội XI của Đảng giành cho cán bộ chủ chốt của tỉnh

Cầu Sông hàn - Quảng Nam

Cầu Sông hàn - Quảng Nam

Đồng chí  Nguyễn Viết Thông đã quán triệt 8 điểm mới nhất và cơ bản nhất trong dự thảo Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011): tên gọi của Cương lĩnh; đánh giá quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam; bối cảnh quốc tế; mô hình, mục tiêu, phương hướng; định hướng phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; định hướng phát triển an ninh-quốc phòng; đường lối đối ngoại; vai trò lãnh đạo của Đảng. Theo đó, Cương lĩnh tiếp tục kế thừa những nội dung còn nguyên giá trị của Cương lĩnh năm 1991, bổ sung và phát triển thêm một số vấn đề cho phù hợp với thực tiễn tình hình đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Về dự thảo Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 10 năm 2011-2020, GS.TS Nguyễn Viết Thông cũng đã nêu 5 vấn đề cơ bản trong quan điểm phát triển; trong đó nhấn mạnh vấn đề cơ bản nhất là phát triển nhanh gắn liền với phát triển bền vững, phát triển bền vững là yêu cầu xuyên suốt trong chiến lược. Các nội dung về mục tiêu chiến lược và khâu đột phá; định hướng phát triển, đổi mới mô hình tăng trưởng, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế cũng được GS.TS Nguyễn Viết Thông đi sâu phân tích và gọi ý một số vấn đề để thảo luận và liên hệ với thực tiễn Quảng Nam.

Chiều cùng ngày, Hội nghị tiếp tục nghiên cứu về kết cấu và nội dung của dự thảo báo cáo chính trị tại Đại hội XI của Đảng, đặc biệt chú trọng đến 5 bài học kinh nghiệm được rút ra từ thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội X và những điểm nhấn mới trong phương hướng, nhiệm vụ phát triển đất nước 5 năm 2011-2015. Đồng thời, đi sâu phân tích, lý giải những vấn đề cần bổ sung, sửa đổi trong Điều lệ Đảng hiện hành như: quy định về những điều đảng viên không được làm, về tính tuổi đảng viên, quy định về thí điểm một số chủ trương mới… nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ lãnh đạo của Đảng trong giai đoạn mới.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Hải, Bí thư Tỉnh ủy đã đặc biệt lưu ý về tầm quan trọng của Hội nghị lần này đối với việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Đồng chí đề nghị các đại biểu dự hội nghị trên cơ sở nghiên cứu, quán triệt những nội dung trên và căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp mà có sự lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ khẩn trương triển khai các bước chuẩn bị, đảm bảo cho Đại hội Đảng bộ các cấp thành công tốt đẹp và thảo luận, góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XI một cách tốt nhất./.

Nguyễn Thị Thu Hiền

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất