Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 17/9/2014 10:42'(GMT+7)

Bình Phước: Đẩy mạnh tuyên truyền về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đồng chí Giang Văn Khoa – UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với  Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về đẩy mạnh công tác tuyên truyền Chỉ thị 03-CT/TW trong thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2014-2015

Đồng chí Giang Văn Khoa – UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về đẩy mạnh công tác tuyên truyền Chỉ thị 03-CT/TW trong thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2014-2015

Trong 8 tháng đầu năm 2014, các cơ quan báo chí của tỉnh đã thường xuyên thực hiện các chuyên đề, chuyên mục, giới thiệu gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như: Đài PTTH tỉnh với Chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phát trên sóng truyền hình 2 số/tháng, trên sóng phát thanh mỗi tuần một số, đã phát trên 44 phóng sự, gương người tốt việc tốt, tiểu mục, trong đó 12 tiểu mục lời dạy của Bác và 54 tin. Bên cạnh đó, trong chương trình thời sự hàng ngày đã thường xuyên cập nhật, chuyển tải những tin, bài phản ánh hoạt động của các ngành, các cấp về thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW. Hàng tháng, Báo Bình Phước ngoài chuyên mục định kỳ về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, đã kịp thời phản ánh các hoạt động của các cấp ủy, địa phương, đơn vị trong việc triển khai nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2014 gắn với việc triển khai Chỉ thị 03-CT/TW với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Trong 8 tháng đầu năm 2014 Báo Bình Phước đã đăng tải khoảng 44 bài tin, bài về những địa phương, đơn vị, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực nhằm mục đích nhân rộng trong xã hội. Tạp chí Khoa học thời đại in và điện tử đã chuyển tải 60 tin, bài, 01 phóng sự ảnh về tuyên truyền học tập và làm theo lời Bác.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị có liên quan tăng cường các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan bằng nhiều hình thức phù hợp như: Băng rôn, bảng hiệu, hộp đèn tại khu Trung tâm hành chính tỉnh, huyện, xã; khu Quảng trường tỉnh; các điểm nút giao thông quan trọng; khu trung tâm văn hóa; trung tâm thương mại; công viên; khu vui chơi giải trí. Đã lồng ghép việc tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào trong hoạt động tuyên truyền của Đoàn ca múa nhạc tổng hợp tỉnh, Đội chiếu bóng lưu động và các Đội tuyên truyền lưu động của tỉnh và các huyện, thị xã.

Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị đã chủ động tổ chức tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt chi bộ, đoàn thể; qua Wesite của cơ quan, đơn vị; phát bản tin nội bộ hàng tuần; Văn phòng Tỉnh ủy thực hiện chào cờ vào thứ 2 đầu tháng. Tại buổi chào cờ đã phân công cán bộ, đảng viên kể một mẩu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác Hồ, đồng thời biểu dương cán bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tháng; Đảng ủy phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài có các khẩu hiện hành động ngắn gọn, thiết thực như “3 đúng”, “3 nên”; (“3 đúng” là đúng chủ trương, chính sách; đúng quy trình; đúng luật, đúng hẹn; “3 nên” là  nên tươi cười vui vẻ khi tiếp dân, nên xin lỗi dân khi mình làm sai, nên cám ơn dân góp ý đúng cho mình) được cán bộ, đảng viên trong phường thực hiện nghiêm túc

Đối với các trường học tuyên truyền thông qua chào cờ thứ hai hằng tuần; qua Hội thi “Chúng em kể chuyện đạo đức Bác Hồ”; qua xây dựng “Tủ sách Bác Hồ”, “Tủ sách thanh niên” để tuyên truyền cho giáo viên, học sinh, sinh viên.

Các lực lượng vũ trang tuyên truyền thông qua sinh hoạt đảng, đơn vị và đoàn thể hàng tuần, tháng; qua đội ngũ báo cáo viên; tổ, đội tuyên truyền văn hóa; qua cụm loa truyền thanh của đồn, xã; qua thông báo chính trị thời sự, thực hiện ngày chính trị và văn hóa tinh thần, ngày pháp luật như: Công an tỉnh tổ chức hội thi “Công an nhân dân làm theo lời Bác” năm 2014 với sự tham gia của 30 đơn vị đến từ 6 cụm thi đua. Hội thi đã truyền tải được nội dung và ý nghĩa về 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, cùng với hình ảnh, sự cống hiến, sự hy sinh quên mình và những chiến công thầm lặng của người cán bộ chiến sỹ công an nhân dân.

Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh có nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, như: tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh ở khu dân cư, họp dân, hội nghị của các tổ chức thành viên của Mặt trận, tuyên truyền trên bản tin của các đoàn thể... Kết quả: đã tổ chức tuyên truyền được 853 cuộc, với 109.732 lượt người tham dự; phát trên hệ thống loa truyền thanh ở khu dân cư được 1.452 giờ.

Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Đài PT-TH tỉnh xây dựng chuyên mục truyền hình Lao động & Công đoàn được 02 kỳ với thời lượng 30 phút về gương điển hình cá nhân và tập thể thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hội phụ nữ các cấp trong tỉnh đã đưa nội dung chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” gắn với việc thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với phẩm chất phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Các cấp hội đã lồng ghép tuyên truyền được 689 cuộc, với 37.632 lượt hội viên tham gia.

Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo tổ chức sinh hoạt đánh giá kết quả học tập và làm theo lời Bác gắn với việc rèn luyện và phấn đấu thực hiện “8 điều nên làm và 8 điều không nên làm” theo Chỉ thị 01 của Trung ương Đoàn; 100% huyện, thị đoàn và đoàn trực thuộc đã gắn bảng chuẩn mực đạo đức “6 chuẩn mực đạo đức chung, 5 chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp”; chỉ đạo hệ thống đoàn tăng cường tuyên truyền, giáo dục tuổi trẻ toàn tỉnh rèn luyện, xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”. Trong 6 tháng đầu năm, có 276 chi đoàn cơ sở có nhật ký làm theo lời Bác; 857 tủ sách “Học tập và làm theo lời Bác” với tổng số sách và tài liệu 55.690 cuốn.  

Qua công tác tuyên truyền, nhận thức của cán bộ, đảng viên đã có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét trên tất cả các mặt, đã đề cao tinh thần trách nhiệm với công việc, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, kiên quyết đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm; chủ động khắc phụ mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Anh Đức - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất