Thứ Sáu, 20/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 30/1/2016 10:2'(GMT+7)

Bình Phước: Xuất bản sách Những tập thể và cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh


Chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ X thành công tốt đẹp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  - cơ quan Thường trực Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, biên soạn cuốn sách "Những tập thể và cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước (2013-2015)”. Cuốn sách dày 150 trang, khổ 14,5 x 20,5; gồm 82 bài viết về các tập thể, cá nhân điển hình trong 3 năm từ năm 2013 đến 2015 thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Hơn 4 năm qua, các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan trong hệ thống chính trị ở Bình Phước từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều cố gắng và trách nhiệm trong việc tổ chức quán triệt thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ đó, đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và của từng đảng bộ, cơ quan, đơn vị. Đặc biệt trong tổ chức triển khai, đã có nhiều sáng tạo trong việc tổ chức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nghiên cứu, học tập, nhất là chú ý đến việc thảo luận, liên hệ thực tế và đăng ký làm theo một cách cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ chính trị được giao.

Qua đó, toàn tỉnh đã biểu dương, khen thưởng trên 2.000 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với nhiều gương sáng điển hình trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội như: hết lòng vì cộng đồng; hiến đất, hiến tài sản, làm đường giao thông nông thôn; những tấm gương cần cù, tiết kiệm; những tấm gương học tập vượt lên khó khăn; những tấm gương của các công chức hết lòng phụng sự nhân dân; những người nông dân bình dị không cam chịu đói nghèo, vượt lên khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng; những tấm gương điển hình của các cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, chiến sỹ công an nhân dân trên mặt trận phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội,... đã minh chứng cho sự chuyển biến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Cuốn sách nhằm biểu dương những tập thể, cá nhân được vinh danh đều là những tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng đảng,…Đó là những tấm gương bình dị nhưng luôn nỗ lực vượt mọi khó khăn, cố gắng hết sức để cống hiến cho lợi ích của cộng đồng, sự ổn định của xã hội, sự phát triển của tỉnh. Những tấm gương bình dị mà hết sức cao quý đó là nguồn cổ vũ, động viên tích cực để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và sâu rộng, đạt nhiều kết quả hơn nữa, lập nhiều thành tích hơn nữa, đóng góp vào thành công của sự nghiệp đổi mới đất nước trong giai đoạn hiện nay./.


Anh Đức
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất